Lợi dụng sơ hở, nữ giúp việc theo giờ "tranh thủ" trộm vàng của chủ nhà


Thứ 5, 18/05/2017 | 09:05


Cùng sự kiện

Khi đang dọn nhà, Phượng thấy chủ nhà sơ hở nên nổi lòng tham liền "tranh thủ" mở két cuỗm đi nhiều nhẫn, dây chuyền vàng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Khi đang dọn nhà, Phượng thấy chủ nhà sơ hở nên nổi lòng tham liền "tranh thủ" mở két cuỗm đi nhiều nhẫn, dây chuyền vàng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 18/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phượng (SN 1981, quê xã Vũ Công, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo báo VnExpress, qua điều tra, Phượng được một phụ nữ trung niên ở phường Điện Biên (quận Ba Đình) thuê đến nhà dọn dẹp theo giờ.

Nguyễn Minh Phượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

Ngày 7/4, trong lúc làm việc, Phượng phát hiện chìa khoá trên giường, mã mở két dán ngay ở gần đó, đồng thời quan sát thấy chủ nhà đang làm việc ở tầng dưới nên nảy ý định trộm cắp tài sản. Phượng liền lấy chìa khóa, mở lấy trộm 3 nhẫn vàng và nhiều trang sức. Phượng cho tang vật vào túi rác, mang về phòng trọ cất giấu.

Sáng 4/5, Phượng lại được gọi đến dọn dẹp nhưng tới gia chủ có việc đột xuất nên hẹn hôm sau quay lại. Khi chuẩn bị ra về, thấy cửa không khóa, Phượng đột nhập vào phòng ngủ lục soát, lấy trộm hộp đựng đồ trang sức có 2 dây chuyền, 2 nhẫn vàng và một đôi khuyên tai ngọc trai.

Ngày 5/5, Phượng mang một phần tang vật bán được gần 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Phượng dùng tiêu xài cá nhân hết.

Sau khi phát hiện mất trộm, gia chủ đã báo sự việc lên cơ quan công an. Theo trình báo của gia chủ, các trinh sát đã xác định được đối tượng, bí mật theo dõi Phượng và phát hiện người phụ nữ này ăn tiêu rủng rỉnh, mua sắm nhiều quần áo.

Ngày 11/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình đã triệu tập Phượng đến cơ quan công an làm việc.

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Phượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng số tài sản Phượng trộm cắp của gia đình chị Minh có trị giá khoảng 70 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Minh Phượng, cơ quan điều tra đã thu giữ được một số tài sản do đối tượng trộm cắp của gia đình chị Minh. Đối với 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 2 chỉ (có trị giá khoảng 20 triệu đồng), Phượng đã đem bán, cơ quan điều tra chưa thu hồi được.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-so-ho-nu-giup-viec-theo-gio-tranh-thu-trom-vang-cua-chu-nha-a190633.html