Lời khai của người đàn ông mua 3 con lợn chết về quay bán cho khách


Thứ 3, 24/03/2020 | 01:53


Cùng sự kiện

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở chuyên quay lợn khai đã mua 3 con lợn chết với giá rẻ từ một người đàn ông lạ mặt từ nơi khác đến.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở chuyên quay lợn khai đã mua 3 con lợn chết với giá rẻ từ một người đàn ông lạ mặt từ nơi khác đến.

Chiều ngày 23/3, Phòng cảnh sát môi trường, công an tỉnh Hà Tĩnh cho đã phát hiện và bắt quả tang một cơ sở chuyên quay thịt ở TP.Hà Tĩnh thu mua lợn chết về quay bán cho khách hàng.

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở chuyên quay thịt mua 3 con lợn chết về quay bán cho khách. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo đó, cơ sở chuyên quay lợn này do ông Nguyễn Văn Vinh (xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh) làm chủ.

Vào khoảng 13h30 cùng ngày, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh và UBND xã Thạch Bình tiến hành kiểm tra cơ sở chuyên quay thịt lợn của ông Vinh.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 con lợn chết có trọng lượng 15kg/con, đã cạo sạch lông, da tím tái, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Làm việc với cơ quan công an, ông Vinh cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số lợn này.

Ông Vinh sau đó khai đã 3 con lợn này đã chết từ trước, được cơ sở mua lại với giá rẻ từ một người đàn ông lạ mặt mang từ nơi khác đến.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản cơ sở vi phạm trên, đồng thời cho tiêu hủy 3 con lợn chết đảm bảo theo quy định.

3 con lợn này đã được mang đi tiêu hủy. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, trên địa bàn TP. Hà Tĩnh đang có dịch tả lợn châu Phi nên việc cơ sở của ông Vinh sử dụng lợn chết quay rồi bán cho khách là rất nguy hiểm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nguoi-dan-ong-mua-3-con-lon-chet-ve-quay-ban-cho-khach-a316580.html