Lừa được hơn 400 triệu đồng chỉ bằng cách nhắn tin trúng thưởng


Thứ 5, 25/06/2020 | 13:57


Cùng sự kiện

Bằng thủ đoạn nhắn tin lừa trúng thưởng, 2 nam thanh niên 19 tuổi đã chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của người dùng Facebook.

Bằng thủ đoạn nhắn tin lừa trúng thưởng, 2 nam thanh niên 19 tuổi đã chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của người dùng Facebook.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 25/6, công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết vừa bắt giữ 2 thanh niên chuyên lập trang web, tài khoản Messenger nhắn tin đến người dùng Facebook với nội dung trúng thưởng số tiền lớn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng An và Quốc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo giao thông

Hai thanh niên bị bắt giữ là Phạm An và Nguyễn Anh Quốc, đều 19 tuổi, trú tại xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Khám xét nơi ở của nghi phạm, công an đã thu giữ 4 điện thoại di động, 2 máy tính, một số thẻ ATM của các ngân hàng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Hoằng Hóa, ngày 23/4, N.V.S., 14 tuổi, trú tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa sử dụng điện thoại của mẹ nhắn tin với tài khoản Facebook "Trâm Thùy".

Trong khi trò chuyện trên mạng xã hội, một người thông báo cho S. là đã trúng thưởng điện thoại iPhone 11 Pro max và đề nghị S. chuyển cho một số tiền lệ phí để làm thủ tục nhận thưởng qua tài khoản ngân hàng.

Theo Báo giao thông, từ số tiền nhỏ đến lớn, dần dần S. đã mắc bẫy và liên tiếp chuyển cho chúng 6 lần với tổng số tiền lên đến 12,6 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên các đối tượng chặn mọi liên lạc với S. Khi biết mình bị lừa S. và mẹ đã đến Công an huyện Hoằng Hóa tố giác hành vi của các đối tượng trên.

Tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, Công an các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ và bắt giữ những kẻ lừa đảo trên.

Qua đấu tranh, bước đầu 2 đối tượng khai nhận: Với thủ đoạn tương tự, chỉ từ tháng 4 đến khi bị bắt, An và Quốc đã câu kết với một số đối tượng khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên địa bàn khắp cả nước, chiếm đoạt tổng số tiền trên 400 triệu đồng và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Công an huyện Hoằng Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm An và Nguyễn Anh Quốc về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-duoc-hon-400-trieu-dong-chi-bang-cach-nhan-tin-trung-thuong-a328563.html