Mạo danh công an, chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:16


(ĐSPL) - Qua Facebook, nhằm tạo lòng tin, Đức giới thiệu mình là công an rồi "giăng bẫy" những phụ nữ nhẹ dạ để mượn tiền và sau đó bỏ trốn.rn

(ĐSPL) - Qua Facebook, nhằm tạo lòng tin, Đức giới thiệu mình là công an rồi "giăng bẫy" những phụ nữ nhẹ dạ để mượn tiền và sau đó bỏ trốn.

Tin tức trên báo Thanh niên, cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Xuân Nguyên Đức (38 tuổi, trú tại 62 đường Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trong tháng 9/2015, thông qua mạng xã hội Facebook, Phạm Xuân Nguyên Đức đã giới thiệu là cán bộ công an và làm quen với các phụ nữ. Sau khi đã kết bạn, Đức đã mời một số phụ nữ đi uống cà phê và khi chiếm được lòng tin, Đức mượn tiền rồi “biến mất” .

Với chiêu thức này, Đức đã lừa và lấy 4,5 triệu đồng của hai phụ nữ nhẹ dạ, cùng một xe máy Yamaha Sirius mang BKS: 75F1 - 8819.

Đối tượng Phạm Xuân Nguyên Đức tại CQĐT. Ảnh do công an cung cấp.

Cụ thể, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chị Ngọc N. (35 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) cho biết, đầu tháng 9/2015, chị đã làm quen với một người đàn ông qua Facebook. Anh ta tự giới thiệu mình tên Đức, cán bộ quản giáo tại Trại tạm giam Công an TP Huế.

Sau lần gặp đầu tiên, Đức đã ngỏ lời mượn 500.000 đồng, hứa đến tháng nhận lương trả lại. Nghe vậy, chị N. không ngần ngại đưa tiền cho Đức mượn.

Thấy dễ dàng, tên này đã nhiều lần mượn tiền chị N., tổng cộng là 2 triệu đồng.

Sau 2 tháng không thấy Đức trả tiền, chị N. đã gọi điện và nhắn tin để đòi tiền nhưng hắn vẫn vòng vo. Không lâu sau đó, Đức khóa máy và xóa tài khoản trên Facebook rồi lẩn trốn.

Với thủ đoạn trên, vào đầu năm 2016, tên Đức đã làm quen, lừa đảo của chị Minh T. (34 tuổi, trú ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) với số tiền 2,5 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, Đức đã tải trên mạng một ảnh cán bộ công an trại giam để khoe với chị T. là bạn thân của mình.

Có được số tiền trên, Đức sử dụng để ăn chơi tiêu xài cá nhân.

Xét thấy hành vi lừa đảo của Đức đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đức để tiếp tục điều tra, xử lý.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)
[mecloud]FsVs1FvzVl[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-cong-an-chiem-doat-tai-san-cua-nhieu-phu-nu-a140374.html