Mẹ nữ sinh giao gà sắp hầu tòa phúc thẩm: Triệu tập Vì Văn Toán, Bùi Văn Công


Thứ 4, 20/01/2021 | 14:10


Cùng sự kiện

TAND Cấp cao tại Hà Nội dự kiến ngày 28/1 sẽ mở lại phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

TAND Cấp cao tại Hà Nội dự kiến ngày 28/1 sẽ mở lại phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, tại phiên toà sơ thẩm - Ảnh: LĐO

Dự kiến. ngày 28/1, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm lưu động xem xét kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi) và Vì Thị Thu (39 tuổi, cùng trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đều về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trong phiên phúc thẩm tới đây, tòa án đã triệu tập Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Có 3 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Hiền và 3 người bào chữa cho bị cáo Thu.

Hôm 15/6/2020, HĐXX cấp phúc thẩm đã hoãn làm việc do luật sư chỉ định của bị cáo Thu vắng mặt có lý do chính đáng.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bà Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công (46 tuổi, quê Điện Biên) và vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu.

Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Lường Văn Hùng giao ma túy cho bà Hiền. Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Còn Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Thu đã mua ma túy để bán cho Công.

Bản án xác định Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Bà Hiền đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy.

Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù. Còn Thu, Toán và Hùng lĩnh án chung thân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-sap-hau-toa-phuc-tham-trieu-tap-vi-van-toan-bui-van-cong-a353366.html