Nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp tiệm vàng ở Huế do nghiện cá độ bóng đá


Thứ 2, 01/05/2017 | 02:29


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, bước đầu Tân khai do đua đòi ăn chơi và nghiện cá độ bóng đá nên thanh niên này bị nợ khoản tiền 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tân khai do đua đòi ăn chơi và nghiện cá độ bóng đá nên thanh niên này bị nợ khoản tiền 30 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và tiếp tục ăn chơi, Tân sử dụng xe máy đến các tiệm vàng lợi dụng sơ hở của chủ quầy ra tay cướp giật tài sản.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ "bắt sinh viên 20 tuổi gây ra 3 vụ cướp tiệm vàng ở Huế", báo Dân Việt đăng tải thông tin, gia đình nghi phạm Tân sinh sống tại một căn hộ tập thể xập xệ tại kiệt 9 đường Nam Giao, thuộc tổ dân phố 5, khu vực 1, phường Thủy Xuân.

Một phụ nữ sống cạnh gia đình Tân cho biết, Tân từng là một thanh niên rất ngoan hiền và sáng dạ. “Tân học giỏi nên thi đậu đại học. Ngoài thời gian đi học, cậu này còn dạy thêm ở nhà để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ vì kinh tế gia đình khó khăn”- người phụ nữ cho hay.

Ngôi nhà xập xệ của gia đình nghi phạm Hồ Phan Nhật Tân - Ảnh: báo Dân Việt

Một người dân sống đối diện nhà Tân kể, gia đình thanh niên này có 4 người con, Tân là con út. Bố mẹ Tân và 3 người anh, chị của thanh niên này đều là giáo viên. “Trước đây Tân đúng là rất ngoan hiền, nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây Tân có nhiều biểu hiện đua đòi ăn chơi và sa vào cờ bạc. Trong khu vực xảy ra nhiều vụ mất trộm, nhiều người nghi Tân là thủ phạm nhưng vì không có bằng chứng nên đành chịu” - người dân này nói.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết, trước đây Tân rất ngoan hiền, được hàng xóm yêu mến. Khoảng 2 năm trở lại đây, từ khi Tân vào đại học, ông Tuấn ít gặp Tân nhưng cũng không nghe thông tin nào xấu về thanh niên này. Ông Tuấn bảo, ông rất bất ngờ khi nghe thông tin Tân là nghi phạm bị bắt giữ về hành vi cướp giật táo tợn tại 3 tiệm vàng ở tỉnh.

Theo tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, tại thời điểm bị bắt giữ, Tân là sinh viên của một trường đại học thuộc Đại học Huế. Được biết, Tân và có khá nhiều bạn gái mến mộ, được gọi là hotboy vì vẻ ngoài của mình.

Nghi phạm bị công an bắt giữ - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Tại cơ quan công an, bước đầu Tân khai do đua đòi ăn chơi và nghiện cá độ bóng đá nên thanh niên này bị nợ khoản tiền 30 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và tiếp tục ăn chơi, Tân sử dụng xe máy đến các tiệm vàng lợi dụng sơ hở của chủ quầy ra tay cướp giật tài sản.

Như báo Công an nhân dân đã đưa tin, trước đó vào khoảng 19h tối 27/4, tiệm vàng Thuận Thảo (đóng ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) có một thanh niên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang chạy xe máy đến hỏi mua trang sức.

Nghe khách yêu cầu cho xem 2 chiếc nhẫn vàng SJC (trọng lượng 5 chỉ/chiếc), nhân viên tiệm vàng lấy nhẫn vàng bỏ lên mặt tủ kính thì đối tượng nhanh tay giật lấy 2 chiếc nhẫn vàng rồi tẩu thoát.

Vào 16h chiều 22/4, một vụ cướp tương tự cũng đã xảy ra, nam thanh niên mặc áo mưa đi xe máy hiệu Exciter ghé vào hỏi mua nữ trang tại tiệm vàng Đính Lợi (nằm ở khu vực chợ thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) và được chủ tiệm vàng là anh Trần Công Đính cho xem 2 chiếc vòng vàng 24K trọng lượng 6 chỉ.

Khi anh Đính quay lưng thì đối tượng lấy 2 vòng vàng trên cho vào túi rồi leo lên xe máy dựng sẵn ngoài đường và rồ ga bỏ chạy.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp với Công an các đơn vị nỗ lực điều tra, qua đó bắt giữ được đối tượng Hồ Phan Nhật Tân.

Tại cơ quan điều tra, nam sinh thừa nhận là người đã cướp giật ở các tiệm vàng Đức Chính và Đính Lợi (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) và Thuận Thảo (thị xã Hương Thuỷ).

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-tiem-vang-o-hue-do-nghien-ca-do-bong-da-a188801.html