Nam sinh giết bạn tình đồng tính có biểu hiện tâm thần bất ổn


Thứ 6, 07/10/2016 | 03:55


(ĐSPL) – Nam sinh máu lạnh giết bạn tình rồi phân xác tại TP. Hồ Chí Minh có những biểu hiện bất thường tại phiên tòa...

(ĐSPL) – Nam sinh máu lạnh giết bạn tình đồng tính rồi phân xác tại TP. Hồ Chí Minh có những biểu hiện bất thường tại phiên tòa, khiến nhiều người khó hiểu.

Theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, sáng 7/10, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với 2 bị cáo Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi), cùng ngụ thị xã Gò Công (Tiền Giang), vì tội Giết người, Cướp tài sản.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục bắt đầu phiên tòa, bị cáo Trần Nhật Duy Duy tỏ ra ngờ nghệch, cho rằng mình bị "loạn thần". Trần Nhật Duy không hợp tác và không trả lời mọi câu hỏi của HĐXX. Ngược lại, bị cáo Đặng Gia Linh lại tỏ ra khá tỉnh táo, trả lời rành mạch từng câu hỏi của HĐXX.

Bị cáo Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Trước tình trạng bất thường của Duy, luật sư bào chữa cho bị cáo đã đề nghị hoãn tòa vì sức khỏe bị cáo không tốt. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, không nhận được giấy tờ của trại giam về tình hình sức khỏe của Duy. Còn biểu hiện không tốt bột phát tại tòa của Duy, HĐXX sẽ hội ý cùng VKS xem có tiếp tục xét xử hay không.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định hoãn tòa để Duy đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và tính khách quan của vụ án. Phiên tòa sẽ được mở trở lại khi sức khỏe của Duy được điều trị, có diễn biến tốt hơn. Đồng thời, HĐXX cũng đồng ý cho bị cáo đi giám định tâm thần, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 11/2015, TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên án chung thân với bị cáo Duy. Đặng Gia Linh cũng bị tòa sơ thẩm tuyên 2 năm tù tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Che giấu tội phạm.

Tuy nhiên, nhận thấy mức án với Duy là quá nhẹ, chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo gây ra nên VKSND TP. Hồ Chí Minh đã có kháng nghị tăng án lên tử hình.

Trước đó, gia đình nạn nhân cũng có đơn kháng cáo tăng án với Duy và xin xem xét lại tội danh, tăng hình phạt với Linh. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử hôm nay, bà Đỗ Thị Hoa (mẹ nạn nhân) cho biết, sau phiên xử sơ thẩm, gia đình Duy đã sang thăm hỏi và bồi thường thêm 100 triệu đồng. Do đó, bà Hoa rút kháng cáo với Duy và xin không tăng hình phạt với bị cáo này.

Theo cáo trạng của VKSND, năm 2011, Duy (học lớp 11) đã quen biết và quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ Tiền Giang). Hai năm sau, Duy lên TP. Hồ Chí Minh thuê nhà trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) học đại học.

Một thời gian sau, Tuấn lên TP. Hồ Chí Minh sống cùng Duy. Biết nam sinh này đã có bạn gái là Linh, anh Tuấn thường gây sự, đe dọa đôi tình nhân. Duy nảy sinh ý định giết bạn tình và nói cho bạn gái  biết. Đặng Gia Linh có khuyên can Duy nhưng nam sinh này không nghe.

Tháng 2/2014, Duy lên mạng đặt mua 200 gram chất độc giá 800.000 đồng. Ngày 16/5/2014, Duy nấu mì và bỏ thuốc độc vào cho Tuấn ăn nhưng nạn nhân nôn ra.

Tối 19/5/2014, anh Tuấn đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc. Duy tháo 2 viên con nhộng, đổ hết thuốc ra rồi cho chất độc vào đưa cho nạn nhân . Khoảng 23h cùng ngày, nạn nhân tử vong. Sáng hôm sau, Duy lấy trong ví nạn nhân khoảng 2 triệu đồng rồi đem bán điện thoại cùng xe máy của anh Tuấn được 10 triệu.

Sau đó, Duy đã phân xác anh Tuấn thành nhiều phần, bỏ vào balô, túi du lịch rồi vứt ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Linh thấy xác anh Tuấn phân hủy, bốc mùi nên lau dọn và xịt dầu thơm trong phòng giúp Duy.

Ngày 23/5/2014, người dân phát hiện mùi thối bốc ra từ nhà trọ nên báo công an. Phá cửa kiểm tra, lực lượng chức năng thấy thân người đang phân hủy, bị cắt nhiều bộ phận. Sau quá trình điều tra, công an bắt khẩn cấp Duy, Linh vào rạng sáng 24/5/2014.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]WIAdNSi3yy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-giet-ban-tinh-dong-tinh-co-bieu-hien-tam-than-bat-on-a164877.html