Người báo tin giúp công an bắt Triệu Quân Sự được khen thưởng


Thứ 6, 19/06/2020 | 08:21


Cùng sự kiện

Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã khen thưởng người báo tin về Triệu Quân Sự, giúp cho công an bắt giữ kịp thời.

Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã khen thưởng người báo tin về Triệu Quân Sự, giúp cho công an bắt giữ kịp thời.

Ngày 19/6, trao đổi trên báo Người lao động, lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã khen thưởng người báo tin về đối tượng Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) – kẻ đang thụ án giết người vượt ngục.

Hiện Công an TP Tam Kỳ đang làm hồ sơ trình Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen cho người báo tin.

Triệu Quân Sự viết lời khai tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Đà Nẵng

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trí Thanh - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trong buổi thưởng nóng cho lực lượng công an, quân sự sáng cùng ngày, ông cũng có tuyên dương việc triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã kịp thời triển khai lực lượng để bắt giữ Triệu Quân Sự.

Còn việc khen thưởng cho người dân là chắc chắn có và tỉnh sẽ giao cho TP Tam Kỳ, Công an TP Tam Kỳ thực hiện nhưng không công bố để giữ an toàn cho người dân, đây là quy định.

Cũng trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hồng Quang - Bí thư thành ủy Tam Kỳ - cho biết cùng ngày công an TP Tam Kỳ đã khen thưởng cho người tố giác tội phạm và đang làm hồ sơ trình giám đốc công an tỉnh tặng giấy khen.

"Do phải bảo vệ người tố giác tội phạm nên không nêu cụ thể" - ông Quang nói.

Theo báo Quảng Nam, sáng 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Hồng Quang cùng đại diện Công an tỉnh, UBND TP.Tam Kỳ đến chúc mừng, khen thưởng nóng Công an TP.Tam Kỳ và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố về thành tích bắt giữ được đối tượng vượt ngục đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự.

Ghi nhận, biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng công an, quân sự TP.Tam Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, đây là niềm tự hào rất lớn của các lực lượng, chứng minh được hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

“Từ nguồn tin của quần chúng, các đơn vị đã kịp thời triển khai lực lượng, bắt giữ được đối tượng đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự. Đây là thành tích tô thắm thêm thành quả của lực lượng công an, quân sự trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Và còn ý nghĩa hơn khi cùng ngày hôm qua (18/6), Đảng bộ Công an TP.Tam Kỳ tổ chức đại hội, chiến công này như một sự kiện đặc biệt chào mừng thành công đại hội, hướng đến Đại hội Đảng bộ TP.Tam Kỳ. Bắt được đối tượng là nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trong cả nước” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thưởng nóng Công an TP.Tam Kỳ và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố 20 triệu đồng. UBND TP.Tam Kỳ cũng tặng giấy khen, trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia bắt giữ đối tượng Triệu Quân Sự.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bao-tin-giup-cong-an-bat-trieu-quan-su-duoc-khen-thuong-a327792.html