Người đàn bà bán cá giết bạn thân, dựng hiện trường giả vì mê tín lĩnh án chung thân


Thứ 5, 27/06/2019 | 04:21


Cùng sự kiện

Khi đến đoạn đường vắng, người đàn bà mê tín đã ra tay sát hại bạn buôn cá rồi tạo hiện trường giả vụ cướp.

Khi đến đoạn đường vắng, người đàn bà mê tín đã ra tay sát hại bạn buôn cá rồi tạo hiện trường giả vụ cướp.

An ninh Thủ đô đưa tin, TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên xét xử bị cáo Trần Thị Thêm (SN 1982) trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam (Bắc Giang), về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là chị Vũ Thị N. (SN 1979), bạn thân và là người cùng đi mua cá với Thêm.

Tại phiên tòa, Thêm bày tỏ xin lỗi gia đình bị hại, xin lỗi gia đình mình, Thêm tự cho rằng hành vi của mình là tàn nhẫn, không thể tha thứ và... xin được chết.

Căn cứ kết quả điều tra và diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Thêm mức án tù chung thân theo tội danh truy tố.

Bị cáo Trần Thị Thêm - Ảnh: Báo Bắc Giang

Tờ Zing.vn trích dẫn cáo trạng thể hiện, năm 2018, Thêm liên tục đau ốm nên sinh chứng hoang tưởng. Người đàn bà làm nghề buôn cá luôn nghĩ phải giết người thân và cùng chết với họ.

Những năm trước đó, gia đình Thêm có nhiều người tử vong. Do sắp đến lễ bốc mộ anh trai của chồng, cô ta đi xem bói.

Nghe thầy bói nói sẽ có người khác tử vong sau khi bốc mộ, Thêm lo lắng nên đã chuẩn bị dao với ý đồ giết người để "thế mạng". Ban đầu, cô ta định sát hại một người thân nhưng không dám thực hiện.

Ngày 17/12/2018, Thêm đến nhà chị Vũ Thị N. và nảy ý định giết bạn. 

Khoảng 3h ngày hôm sau, Thêm mang theo dao, đi xe máy sang rủ chị N. ra chợ mua cá. Đến đoạn đường vắng ở thôn Hố Trúc (xã Cẩm Lý, Lục Nam), người đàn bà mê tín sát hại nạn nhân.

Gây án xong, Thêm tháo trang sức của bị hại rồi ném xuống hồ để tạo hiện trường giả. Chạy về làng, cô ta loan tin họ bị cướp.

Quá trình làm việc, công an thấy Thêm có nhiều bất thường. Sau 3 ngày đấu tranh, hung thủ mới nhận tội.

Theo báo Bắc Giang, cũng tại phiên tòa, vị đại diện Viện kiểm sát công bố kết quả lấy lời khai của các thầy bói đã xem bói cho Thêm, họ đều cho rằng chỉ bảo Thêm về làm lễ giải hạn chứ không bảo phải giết người thế mạng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-ban-ca-giet-ban-than-dung-hien-truong-gia-vi-me-tin-linh-an-chung-than-a281744.html