Người đàn ông nghi trộm chó bị vây đánh hội đồng ở Hưng Yên


Thứ 6, 22/03/2019 | 23:52


Cùng sự kiện

Phát hiện người đàn ông có hành vi trộm chó, người dân hô hoán nhau đuổi theo và bắt giữ. Một số người dân đã không kiềm chế được nên hành hung đối tượng.

Phát hiện người đàn ông có hành vi trộm chó, người dân hô hoán nhau đuổi theo và bắt giữ. Một số người dân đã không kiềm chế được nên hành hung đối tượng.

Chiều 22/3, trao đổi trên Tiền Phong, lãnh đạo UBND xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) xác nhận việc người dân trên địa bàn bắt được một đối tượng nghi là trộm chó.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Xuân Quan, người đàn ông này ở huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), hiện công an huyện Văn Giang đang làm việc với đối tượng để xác minh làm rõ vụ việc.

Hình ảnh người đàn ông nằm gục trên đường bên cạnh là một con chó - Ảnh: Tiền Phong

Theo Kiến Thức, trước đó, khoảng 10h cùng ngày, người dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên phát hiện một người đàn ông đi xe máy có hành vi trộm chó nên hô hoán nhau đuổi theo và bắt giữ lại tại khu vực tỉnh lộ 379B (xã Xuân Quan).

Một số người dân đã không kiềm chế được nên hành hung đối tượng. Tại hiện trường, người đàn ông bị thương tích trên mặt nằm gục dưới đường và tang vật thu giữ một con chó cùng bao tải màu xanh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến hành vi trộm chó, Báo Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 22/3, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay đang tạm giữ đối tượng Mai Tấn Hải (30 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi trộm chó.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng cùng ngày, Công an phường Bửu Long phối hợp cùng CLB phòng chống tội phạm của phường tổ chức tuần tra trên đường Nguyễn Du thì phát hiện 3 thanh niên đi trên 2 xe máy đang bắt trộm chó.

Khi phát hiện lực lượng công an, 3 đối tượng nhanh chóng phóng xe vào rừng bỏ trốn. Ngay lập tức, tổ tuần tra liền tổ chức truy bắt 3 "cẩu tặc" trên.

Bị vây ráp, 3 thanh niên trộm chó đã dùng ớt bột, bình xịt hơi cay chống trả lực lượng chức năng, khiến 2 thành viên của CLB phòng chống tội phạm phường Bửu Long bị thương nhẹ. Hai đối tượng sau đó bỏ trốn vào rừng tràm, riêng Hải bị khống chế đưa về trụ sở công an.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 9 con chó đã chết, 1 bộ dụng cụ bắt trộm chó cùng 2 xe máy mà các đối tượng dùng để trộm chó.

Bước đầu Hải khai nhận cùng 2 đối tượng (đang bỏ trốn) rủ nhau đi trộm chó của người dân. Chó trộm được sẽ bán cho một số quán thịt cầy trên địa bàn để lấy tiền mua ma túy.

Công an phường Bửu Long đã lập biên bản ban đầu và bàn giao Hải cho Công an TP Biên Hòa mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nghi-trom-cho-bi-vay-danh-hoi-dong-o-hung-yen-a267735.html