Người phụ nữ làm bằng giả tốt nghiệp cho 12 cán bộ xã bị khởi tố


Thứ 7, 18/11/2017 | 15:10


Người phụ nữ 30 tuổi bị khởi tố về hành vi giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức làm bằng giả tốt nghiệp cho 12 cán bộ xã.

Người phụ nữ 30 tuổi bị khởi tố về hành vi giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức làm bằng giả tốt nghiệp cho 12 cán bộ xã.

Ngày 16/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) để làm rõ hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tuy nhiên, do mới sinh con được một tháng nên người phụ nữ 30 tuổi này được cho phép tại ngoại.

Được biết, trước đó cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều cán bộ các xã tại huyện Hướng Hóa đã bỏ tiền với chi phí cao nhất là 13 triệu đồng/người để nhờ Hiền “phúc khảo” bài thi tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh hoạ.

Khai nhận với cơ quan điều tra Hiền khai đã thuyết phục 12 cán bộ xã ở huyện Hướng Hóa làm đơn phúc khảo bài thi.

Sau khi nhận tiền của các bị hại, Hiền móc nối với một số người, làm bằng tốt nghiệp THPT giả rồi cấp cho các cán bộ xã nói trên.

Cơ quan chức năng cho biết, có 12 cán bộ xã đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh, A Dơi, Húc, Ba Tầng… đã nhờ Hiền “phúc khảo” và được cấp bằng giả.

Năm 2016, Hiền từng bị kết án 9 tháng tù do làm giả giấy tờ ôtô nhưng được hoãn thi hành án do đang mang thai.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lam-bang-gia-tot-nghiep-cho-12-can-bo-xa-bi-khoi-to-a209930.html