Người phụ nữ lãnh án 7 năm tù giam vì trộm vé số trúng giải đặc biệt của “chồng hờ” đi lãnh thưởng


Thứ 6, 25/12/2020 | 12:02


Biết tờ vé số trong ví chồng trúng giải đặc biệt, đối tượng Nguyễn Ngọc Thanh đã lấy đem đi lãnh tiền thưởng rồi tiêu xài vào các mục đích cá nhân.

Biết tờ vé số trong ví chồng trúng giải đặc biệt, đối tượng Nguyễn Ngọc Thanh đã lấy đem đi lãnh tiền thưởng rồi tiêu xài vào các mục đích cá nhân.

Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM vào hôm 24/12 đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Ngọc Thanh (36 tuổi, trú tại tỉnh Hậu Giang), đồng thời tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, Thanh và Nguyễn Văn Nghiệp (33 tuổi, cũng trú tại tỉnh Hậu Giang) sống chung như vợ chồng. Vào hôm 28/10/2019, khi đi ăn cỗ giỗ, Nghiệp được một người bạn tăng cho tờ vé số. Sau khi về tới nhà, Nghiệp để chiếc ví chứa tờ vé số lên bàn rồi nằm ngủ trên võng mắc gần đó.

Tuy nhiên, tới 17h cùng ngày, Nghiệp tá hỏa phát hiện tờ vé số đã “không cánh mà bay”. Đến ngày 30/10/2019, Nghiệp nhận được tin báo vé số trúng giải đặc biệt từ một người bạn. Vào thời điểm phát hiện mất vé số, Nghiệp có truy hỏi Thanh nhưng nghi phạm chối không lấy. Vẫn nghi ngờ trong lòng, Nghiệp quyết định tới cơ quan công an để trình báo.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thanh tại tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sau một thời gian được cơ quan chức năng cùng gia đình vận động, Thanh đã ra đầu thú vào ngày 6/12/2019. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi lấy trộm tờ vé số của “chồng hờ”. Phát hiện vé số trúng giải đặc biệt, Thanh nhờ em trai là Nguyễn Ánh Ngọc chở đi lãnh tiền thưởng, được gần 1,8 tỷ đồng.

Cầm số tiền lớn trong tay, Thanh cho Ngọc 250 triệu đồng, nhờ một người em khác giữ hộ 450 triệu đồng, cho con trai và mua nữ trang cho con gái 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh cũng mở một sổ tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền 1 tỷ đồng và nạp vào thẻ ATM 40 triệu đồng.

Trong buổi xét xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 8 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Thanh 7 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Trong khi đó, Ngọc bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ về tội "Không tố giác tội phạm".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lanh-an-7-nam-tu-giam-vi-trom-ve-so-trung-giai-dac-biet-cua-chong-ho-di-lanh-thuong-a350505.html