Nguyên giảng viên luật bị truy nã vì lừa đảo gần 50 tỷ đồng


Thứ 7, 20/04/2019 | 12:12


Với cái mác là giảng viên, công tác tại một Học viện lớn, Đỗ Tuấn Anh khuếch trương có mối quan hệ với một số lãnh đạo cấp cao, có thể xin việc vào ngành công an.

Với cái mác là giảng viên, công tác tại một Học viện lớn, Đỗ Tuấn Anh luôn khuếch trương có mối quan hệ với một số lãnh đạo cấp cao, có thể xin cho người có nhu cầu vào làm việc, học tập trong ngành công an.

Theo An ninh Thủ đô, chiều 20/4, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết đã quyết định truy nã Đỗ Tuấn Anh (SN 1981, ở phường Trung hòa, quận Cầu Giấy - Thạc sĩ, nguyên giảng viên Khoa Luật, công tác tại một Học viện ở Hà Nội) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Theo tin từ Phòng CSHS - CATP Hà Nội, con số bị hại của Đỗ Tuấn Anh có tới 180 người, với số tiền bị đối tượng này chiếm đoạt khoảng 50 tỷ đồng.

Quyết định truy nã Đỗ Tuấn Anh. Ảnh: An ninh Thủ đô

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, với chiêu trò gắn mác giảng viên Khoa Luật của một Học viện, Đỗ Tuấn Anh đã loan truyền cho nhiều người biết anh ta có khả năng “chạy” việc ở bất cứ đâu.

Tin tưởng giảng viên khoa luật, nhiều người đã nhờ Đỗ Tuấn Anh xin việc và đặt cọc cho anh ta từ 20 - 30 triệu đồng, có người đã nộp tới 600 triệu đồng nhưng vẫn không xin được việc...

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an cũng đã xác định được đồng phạm của Đỗ Tuấn Anh là Dương Xuân Đầy, ở quận Hà Đông, Hà Nội và có tới 119 người bị hại đã thông qua Dương Xuân Đầy nộp cho Đỗ Tuấn Anh khoảng 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn hơn 50 người bị hại đã thông qua một số đối tượng khác nộp khoảng 10 tỷ đồng cho Đỗ Tuấn Anh.

Khi những người bị hại nhận ra chân tướng kẻ lừa đảo thì Đỗ Tuấn Anh đã bỏ trốn.

Theo tin từ Báo Công an, xem xét các "nguyện vọng" chạy chọt của các bị hại, thấy khá đa dạng: Người thì muốn xin vào làm giáo viên, bác sĩ,  kế toán ở các đơn vị nghiệp vụ trong Bộ công an ; người thì muốn xin vào học tại các trường Trung cấp CAND; người thì muốn "chạy điểm" để trúng tuyển vào Đại học, Học viện... Có người thì đang là công an nghĩa vụ, nhưng sau khi xuất ngũ muốn được vào biên chế quay lại công tác trong ngành.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS - CATP Hà Nội tiếp tục làm rõ, để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật; yêu cầu Đỗ Tuấn Anh ra đầu thú để được pháp luật xem xét.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giang-vien-luat-bi-truy-na-vi-lua-dao-gan-50-ty-dong-a272006.html