Nguyên nhân vợ Đường "Nhuệ" bị khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản


Thứ 7, 01/08/2020 | 01:06


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương- vợ Đường "Nhuệ" để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương- vợ Đường "Nhuệ" để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vợ chồng Đường "Nhuệ cùng" bị khởi tố tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tối 30/7, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ của Đường "Nhuệ") để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó ngày 22/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, biệt danh Đường "Nhuệ") và Ninh Đức Lợi (46 tuổi), cùng trú TP Thái Bình.

Kết quả điều tra cho thấy, do tại tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên các gia đình có người chết muốn hỏa táng thì phải thuê dịch vụ để mang tử thi sang Nam Định hoặc Hải Phòng.

Từ cuối năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng tại địa phương phải nộp tiền cho Đường.

Những người tố cáo cho biết mỗi ca hỏa táng phải nộp về cho nhóm của Đường "Nhuệ" số tiền 500.000 đồng.

Theo Tiền Phong, về nguyên nhân khởi tố vợ Đường “Nhuệ”, hồ sơ điều tra cho biết ngày 7/4, khi khám xét tại tư gia của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, cơ quan công an Thái Bình thu giữ, tạm giữ hàng loạt đồ vật, tài liệu liên quan đến các vụ án “ăn chặn cả người chết”.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-vo-duong-nhue-bi-khoi-to-them-toi-cuong-doat-tai-san-a332915.html