+Aa-
    Zalo

    Nhận 5 năm tù trong hối hận bởi tâm không sáng, mượn rượu hại đời bé gái 12 tuổi

    ĐS&PL Lợi dụng đêm tối, địa điểm vắng vẻ, Trương Văn Tâm đưa bé gái hàng xóm 12 tuổi vào nghĩa trang.

    Lợi dụng đêm tối, địa điểm vắng vẻ, Trương Văn Tâm đưa bé gái hàng xóm 12 tuổi vào nghĩa trang. Mặc cho nạn nhân van xin nhưng thú tính nổi lên, Tâm vẫn khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu bé.

    Hành vi thú tính

    Bước vào phòng xét xử tại TAND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, bị cáo Trương Văn Tâm (SN 1991, trú xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) lặng lẽ liếc nhìn xung quanh rồi nhanh chóng bước đến bục khai báo. Tâm bị đưa ra xét xử về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Một phần do dịch bệnh covid-19 và do yếu tố nhạy cảm của vụ án nên người thân của Tâm không đến. Người bị hại còn quá nhỏ tuổi nên xin phép xử vắng mặt.

    Theo cáo trạng, vào 20h ngày 30/1, Trương Văn Tâm tới nhà của một người quen trong xã để uống bia, trong đó có cháu N.T.Th. (SN 2007). Sau khi đã ngà ngà say, Tâm nảy sinh ý đồ đen tối đối với cháu Th.. Nghĩ là làm, sau khi tan tiệc, Tâm đề nghị chở cháu Th. về nhà.

    Lúc đi qua khu vực nghĩa trang thuộc xóm Nhà Tra, Tâm bất ngờ rẽ vào khu vực hoang vắng rồi dừng xe lại. Tại đây, Tâm ôm và kéo cháu Th. xuống bụi cây giở trò đồi bại. Mặc dù cháu Th. chống cự quyết liệt, thậm chí van xin nhưng “yêu râu xanh” này vẫn thực hiện bằng được hành vi bỉ ổi của mình. Sau đó, Tâm chở cháu Th. trở về như không có chuyện gì xảy ra.

    Phát hiện con có biểu hiện khác thường, gia đình đã gặng hỏi. Khi biết được hành vi thú tính của Tâm, gia đình cháu Th. đã vô cùng tức giận. Vào 5h ngày 31/1, gia đình đã đến Công an xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ tố cáo hành vi hiếp dâm của Trương Văn Tâm.

    Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, Công an xã Đồng Văn đã chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ thụ lý điều tra. Nghi phạm Tâm bị tạm giữ ngay sau đó.

    Trương Văn Tâm

    Hối hận muộn màng

    Tại phiên tòa, sau khi nghe cáo trạng của đại diện VKSND huyện Tân Kỳ, ý thức được hành vi bỉ ổi của mình nên Trương Văn Tâm luôn cúi gằm mặt xuống đất. Khi được hỏi, Tâm chỉ lí nhí đáp, khiến chủ tọa phiên tòa nhiều lần phải nhắc nhở bị cáo nói to lên.

    Thậm chí, khi HĐXX yêu cầu kể lại toàn bộ quá trình thì bị cáo lại ngắc ngứ, nói không rõ ràng liền mạch, dường như cố ý không muốn thuật lại hành vi tồi tệ của mình. Bị cáo giải thích vào 22h ngày 30/1, sau khi uống bia, Tâm nhận chở cháu N.T.Th. về nhà bằng xe máy. Khi đi qua khu vực nghĩa trang, nhận thấy trời đã khuya, vắng người qua lại nên Tâm nổi ý định thú tính.

    Nghĩ là làm, Tâm chở cháu đi vòng đường bờ đập vào khu vực nghĩa trang thuộc xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn. Tại đây, Tâm đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi xâm hại mặc cho cháu chống cự. Tại thời điểm Trương Văn Tâm thực hiện hành vi hiếp dâm, cháu N.T.Th. mới 12 tuổi, 5 tháng, 16 ngày. Khi được nói lời cuối cùng, Trương Văn Tâm gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và gia đình, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội.

    Trong thời gian chờ HĐXX nghị án, mặc dù biết không có người thân ở đây nhưng thỉnh thoảng Tâm vẫn liếc nhìn về phía sau như chờ đợi ai đó.

    Tâm là người đã có gia đình, vợ con. Do cuộc sống khó khăn, không được ăn học đàng hoàng nên Tâm chỉ ở nhà làm ruộng, thỉnh thoảng làm thêm các công việc khác để kiếm thêm thu nhập.

    HĐXX nhận định, hành vi của Trương Văn Tâm là đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tình trạng hiếp dâm trẻ em đang diễn ra vô cùng phức tạp trong thời gian gần đây, vì vậy cần phải có một bản án thích đáng để răn đe những đối tượng đang có ý định thực hiện hành vi trái pháp luật này. Tuy nhiên, trước khi phạm tội, bị cáo Tâm chưa có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo... đây là những tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

    Đặc biệt, ngày 31/1, sau khi biết gia đình nạn nhân tố cáo về hành vi của mình, Tâm đã đến cơ quan công an đầu thú, thành khẩn khai báo về sự việc. Ngoài ra, Tâm cũng vận động gia đình đến bồi thường cho gia đình nạn nhân 25 triệu đồng. Vì vậy, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Trương Văn Tâm 5 năm tù giam.

    "Ở địa phương, Tâm được đánh giá là thanh niên hiền lành, không nghiện hút, bài bạc, không có mâu thuẫn với ai. Thế nhưng chỉ vì vài giây phút đánh mất mình bởi “ma men” mà Tâm khiến tương lai của mình trở nên mờ mịt. Thậm chí ngôi “ nhà nhỏ của Tâm cũng vì thế mà lao đao... ”

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (69)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-5-nam-tu-trong-hoi-han-boi-tam-khong-sang-muon-ruou-hai-doi-be-gai-12-tuoi-a321560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan