Nhân viên vệ sinh "cầm nhầm" máy tính của khách ở sân bay Nội Bài


Thứ 2, 09/01/2017 | 09:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phát hiện một hành khách bỏ quên máy tính xách tay hiệu Macbook Air trong khu vực cách ly ở sân bay Nội Bài, nữ nhân viên vệ sinh đã giấu chiếc máy tính và lén m

(ĐSPL) - Phát hiện một hành khách bỏ quên máy tính xách tay hiệu Macbook Air trong khu vực cách ly ở sân bay Nội Bài, nữ nhân viên vệ sinh đã giấu chiếc máy tính và lén mang ra ngoài.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, một nhân viên vệ sinh tại sân bay Nội Bài vừa bị Cảng vụ hàng không miền Bắc lập biên bản do cố tình "cầm nhầm" đồ bỏ quên của hành khách tại sân bay.

Cụ thể, khi đang làm vệ sinh trong khu vực cách ly, nhà ga nội địa, nhân viên Nguyễn Thị G. đã phát hiện một hành khách bỏ quên máy tính xách tay hiệu Macbook Air màu bạc nên đã giấu chiếc máy tính và lén mang ra ngoài.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện sự việc.

Trao đổi trên báo Giao thông, một cán bộ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, các đơn vị này đã và đang tiếp tục tăng cường giám sát nội bộ, kiểm tra an ninh gắt gao hơn với rất nhiều biện pháp kiểm tra trực quan và soi chiếu an ninh được áp dụng.

“Nhân viên sân bay khi vào khu vực hạn chế, khu vực cách ly để làm việc đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra trực quan đồ đạc mang theo. Theo đó, trước khi về bộ phận làm việc cụ thể, các nhân viên đều bị bắt buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như: iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị… Trong nhiều trường hợp, tài sản của nhân viên hàng không sẽ bị giữ lại tại cửa kiểm tra an ninh”, vị này cho biết thêm.

[poll3]636[/poll3]

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng lấy đồ ở sân bay Nội Bài, trước đó, theo thông tin trên báo Vnexpress, nhân viên bốc xếp hàng hóa Nguyễn Quốc T. đã bị bắt do thực hiện khoảng 10 vụ trộm cắp điện thoại trong lúc giám sát vận chuyển hàng hóa, hành lý của khách từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-ve-sinh-cam-nham-may-tinh-cua-khach-o-san-bay-noi-bai-a177626.html