+Aa-
    Zalo

    Những vụ án rúng động dư luận trong năm 2020

    ĐS&PL Chúng ta vừa chứng kiến năm 2020 đi qua với biết bao sự biến động trên thế giới và khu vực do đại dịch Covid-19 gây ra, làm cho nhiều nước rơi vào.

    Chúng ta vừa chứng kiến năm 2020 đi qua với biết bao sự biến động trên thế giới và khu vực do đại dịch Covid-19 gây ra, làm cho nhiều nước rơi vào.

    Giết bạn vì mâu thuẫn tiền bạc

    Vụ án người Hàn Quốc giết bạn vì mâu thuẫn.

    Vào chiều 27/11/2020, Công an quận 7 (TP.HCM) nhận được tin trình báo của người dân về việc phát hiện chiếc vali màu hồng, được đặt trong nhà vệ sinh của một căn nhà thuộc khu dân cư phường Tân Thuận Hưng (quận 7). Bên cạnh đó còn có lưỡi cưa, kìm cộng lực và vết máu.

    Công an TP.HCM nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường. Ngoài chiếc vali màu hồng và các dụng cụ phát hiện ở lầu 1, công an phát hiện thêm 3 túi nilon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM phối hợp mở chiếc vali, phát hiện thi thể một người đàn ông đã bị cắt thành nhiều phần.

    Công an TP.HCM ráo riết khoanh vùng điều tra và xác định thi thể có tên Han T.D., 33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc. Từ đó, trinh sát tìm ra mối liên hệ của nạn nhân với rất nhiều đối tượng. Trong đó, kẻ tình nghi lớn nhất là Jeong In Cheol - 35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc công ty Creata Việt Nam.

    Sau khi gây án, Jeong In Cheol rời khỏi hiện trường bằng xe hơi hiệu KIA màu đen và lẩn trốn tại một căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2). Khi bị cơ quan công an bắt giữ, Cheol khai do có nợ tiền của nạn nhân nên dụ người này đến công ty đồng thời là nhà ở của mình, chuốc thuốc mê rồi sát hại nạn nhân.

    Chấn động vụ án đầu và cuối năm 2020

    Hiện trường vụ Tuấn "khỉ" giết 5 người.

    Ngày 29/1/2020, đối tượng Lê Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn khỉ) đến đánh bạc tại ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM) bị thua hết tiền. Quá trình đánh bạc, Tuấn có mâu thuẫn với Vương Ngọc Hưng và Huỳnh Ngọc Minh Tùng. Khoảng 14h30 cùng ngày, Tuấn quay trở lại sòng bài, dùng khẩu súng AK dạng báng xếp bắn những người đang đánh bạc, khiến các đối tượng: Vương Ngọc H., Lê Tấn L., Lê Thành Tr., Huỳnh Ngọc Minh T.; Trần Văn Th. và Nguyễn Nhật Q. bị thương. Sau khi giết người, Tuấn cướp xe máy SH của anh Lê Tấn L. và 802 triệu đồng của anh Huỳnh Ngọc Minh T. rời hiện trường. Sau đó, Tuấn đến nhà Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý bà dòm) đưa túi tiền cướp được cho vợ là chị Trương Thị Kim Th.. Tuấn còn cướp 1 chiếc xe máy trên đường Dương Thị Phua (ấp Thạnh An, xã Trung An, Củ Chi) rồi lẩn trốn. Cuối cùng, Tuấn bị cảnh sát bao vây, tiêu diệt khi hắn ngoan cố dùng súng bắn trả lực lượng chức năng.

    Vụ án hỗn chiến 3 người chết tại Bình Dương.

    Một vụ án khiến 3 người tử vong xảy ra tại tỉnh Bình Dương vào ngày 31/12/2020 (ngày cuối năm 2020) khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

    Theo đó, vào ngày 31/12/2020, Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986) cùng Trần Huấn Luyện (SN 1993, quê ở tỉnh Kiên Giang) và 1 thanh niên chưa rõ lai lịch đến quán nhậu 868 thuộc ấp Lồ Ồ (xã An Tây, thị xã Bến Cát) nhậu. Trong lúc đang nhậu, Hùng gọi điện thoại rủ Hòa và Hòa rủ thêm 3 người khác là: Trần Văn Lượng (SN 1996); Thái Trọng Hữu (SN 2000), cùng quê ở tỉnh Kiên Giang); Trần Minh Quang, SN 1994, quê ở tỉnh Cà Mau đến nhậu cùng.

    Do có men rượu kích thích nên phát sinh mâu thuẫn đánh nhau. Hùng dùng dao bấm mang sẵn theo người tấn công nhiều người trong bàn nhậu. Hậu quả, nhiều người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên 3 người tử vong tại bệnh viện gồm: Thái Trọng Hữu, Trần Minh Quang và Trần Văn Lượng và 4 người khác bị thương. Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng sau đó cũng nhanh chóng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

    Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy xã giết người, dựng hiện trường giả

    Vụ án giết người rồi đốt xác trục lợi bảo hiểm.

    Ngày 4/5/2020, người dân lưu thông qua tuyến đường Quốc lộ 28 (thuộc xã Đắk Som, Đắk Glong, Đắk Nông) phát hiện 1 chiếc xe bán tải bị cháy bên vệ đường có xác người bên trong. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định người sở hữu xe là Đỗ Văn Minh (SN 1972) - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (Lâm Hà, Lâm Đồng). Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định đây không phải là một vụ tai nạn rồi xảy ra cháy xe dẫn đến chết người mà là hiện trường giả nên tập trung điều tra.

    Qua đó, phát hiện Minh không chết mà nạn nhân là Trần Nho V. (SN 1996) trú thôn Đan Hà (xã Đan Phượng, Lâm Hà) là người làm thuê cho Minh, mất tích từ đêm trước khi xe bán tải bị cháy. Cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra được nơi Minh ẩn nấp. Qua đấu tranh khai thác, Minh khai rằng bản thân có mua bảo hiểm có giá trị lớn nếu chết thì sẽ hưởng một số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

    Trước đó, Minh mua bán cà phê trên mạng thua lỗ, nợ rất nhiều, vợ Minh cũng nợ số tiền khá lớn. Áp lực nợ nần khiến Minh xây dựng kịch bản rất tỉ mỉ tìm cách trục lợi bảo hiểm. Đối tượng đã từng đào một huyệt mộ để lấy thi thể, nhưng vì quá mệt nên không làm nữa. Sau đó, Minh vào trong rẫy ăn cơm với anh V.. Trong quá trình này, Minh lấy rìu đánh chết anh V. rồi đưa xác nạn nhân lên xe chạy lên quốc lộ, tông vào lề đường, dùng xăng đốt xe tạo hiện trường giả. Tuy nhiên, hành vi của y đã bị phát hiện.

    Trong những vụ án trên hành vi của các đối tượng rất man rợ, nguyên nhân chủ yếu mâu thuẫn từ tiền bạc, thiếu nợ và ẩu đả cá nhân. Hung thủ sau khi gây án đều tìm cách xóa dấu vết rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra các hung thủ.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật gộp 11 số

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-an-rung-dong-du-luan-trong-nam-2020-a354867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan