Nổ súng vì phát hiện "vật" giống khỉ sau tảng đá, tá hỏa hóa ra bắn chết người


Thứ 5, 14/01/2021 | 13:34


Sau khi nổ súng vì phát hiện "vật" giống khỉ, Hoàng Văn Chầu đi đến tảng đá để kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông bị trúng đạn nằm gục sau tảng đá.

Sau khi nổ súng vì phát hiện "vật" giống khỉ, Hoàng Văn Chầu đi đến tảng đá để kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông bị trúng đạn nằm gục sau tảng đá.

Hoàng Văn Chầu và khẩu súng (ảnh phải), đạn gây ra vụ chết người. (Ảnh: Thanh Niên)

Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã tạm giữ hình sự Hoàng Văn Chầu (SN 1984, ngụ tại Jâng P'lây, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song) để điều tra làm rõ về hành vi vô ý dẫn đến chết người.

Theo lời khai của Chầu, khoảng 16h ngày 8/1, ông đi vào rẫy thăm bẫy thú và săn thú rừng. Trong lúc đi săn, Chầu phát hiện có một đàn khỉ và một "vật" trông giống khỉ đang ngồi phía sau tảng đá, cách Chầu khoảng 30m nên Chầu đưa súng lên hướng về phía tảng đá bóp cò.

Sau khi nổ súng, Chầu đi đến tảng đá để kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông bị trúng đạn nằm gục sau tảng đá, đầu đang chảy nhiều máu.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Pháp luật VN)

Nạn nhân được xác định là anh Lẩu Văn V. (SN 1981, ngụ xã Cư Knia, huyện Cư Jút). Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng anh V. đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Kết quả xác minh ban đầu xác định giữa Chầu và anh V. không có mâu thuẫn với nhau, do Chầu nhầm tưởng tại vị trí đứng của anh V. có khỉ nên bắn nhầm khiến nạn nhân trúng đạn tử vong.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Đắk Song tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-vi-phat-hien-vat-giong-khi-sau-tang-da-ta-hoa-hoa-ra-ban-chet-nguoi-a352698.html