Nỗi đau sau vụ án người đàn ông sát hại bạn nhậu vì mảnh đất nghĩa trang


Chủ nhật, 10/05/2020 | 03:30


Trong cuộc nhậu, anh Th. trách Dương Văn Chương về mảnh đất nghĩa trang đã cho mình rồi mà lại xây tường bao.

Trong cuộc nhậu, anh Th. trách Dương Văn Chương về mảnh đất nghĩa trang đã cho mình rồi mà lại xây tường bao. Hai bên cãi nhau, trong lúc không kiềm chế được bản thân, Chương dùng dao đâm chết bạn nhậu. Người chết, kẻ vào tù khiến 2 gia đình rơi vào cảnh bi đát, con cái mồ côi cha.

Ảnh minh họa

Giết người vì mảnh đất nghĩa trang

Công an tỉnh Nghệ An vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Chương (SN 1972) trú tại xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về hành vi giết người. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, Chương ra tay giết bạn nhậu. Không ai nghĩ Chương lại ra tay giết người man rợ đến như vậy bởi bình thường người đàn ông này hiền lành chân chất.

Theo thông tin ban đầu, vào 19h ngày 9/4, Dương Văn Chương đi làm về thì anh Nguyễn Văn Th., hàng xóm qua chơi. Lúc này, Chương lấy rượu ra để mời khách. Khi đang uống rượu, anh Th. có nhắc đến mảnh đất ngoài nghĩa trang mà Chương hứa cho trước đó. Được biết, trước đó, mảnh đất này Chương đã hứa cho bạn một ít để xây nghĩa trang nhưng nay lại cho người xây tường bao. Anh Th. đã trách móc Chương về việc này. Hai người cãi nhau một lúc thì dừng lại. Anh Th. bảo Dương Văn Chương xuống bếp kiếm cái gì để uống rượu.

Thấy 2 người uống rượu buồn quá, Chương vừa vào bếp tìm mồi vừa gọi điện mời anh Nguyễn Đức Thùy, hàng xóm sang uống cùng. Khoảng mấy phút sau, anh Thùy sang uống rượu. Anh Th. và Chương tiếp tục cãi nhau về chuyện lô đất nghĩa trang. Thấy Chương và anh Th. cãi nhau, anh Thùy bỏ về với lý do nhậu không vui. Trong lúc cãi nhau, anh Th. lớn tiếng “Thằng này không sợ ai cả” rồi cầm bát ném giữa mâm nhậu.

Trong cơn giận dữ, không kiềm chế được bản thân, Chương đã chạy xuống bếp lấy 1 con dao rồi chém vào mặt của anh Th.. Bị tấn công bất ngờ anh Th. cúi xuống cầm bát lên thì bị Chương đâm tiếp một nhát nữa vào ngực khiến nạn nhân gục xuống. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Nỗi đau đằng sau vụ án

Sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã cử tổ công tác lên Nam Đàn để khám nghiệm hiện trường, xác minh làm rõ vụ án. Về phía Dương Văn Chương, sau khi gây án, một phần nhận thức được hành vi sai trái của mình nên sau khi được lực lượng Công an thuyết phục, vận động, đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú. Theo người dân địa phương, từ trước tới nay họ mới chứng kiến vụ án đau lòng đến như vậy.

Trước đó, giữa anh Th. và Chương cũng chưa hề có mâu thuẫn gì. Thỉnh thoảng có miếng gì ngon còn gọi nhau qua ăn nhậu. Cả hai đều chịu khó làm ăn, ở địa phương chưa hề mâu thuẫn hay vi phạm gì. “Không ngờ ông Chương lại lấy dao giết người như vậy. Hai người họ đều hiền lành cả. Chỉ vì chén rượu mà khiến cho người chết, kẻ vào tù thật đau lòng.

Hy vọng gia đình anh Th. sẽ vượt qua được nỗi đau này”, chị N.T.H, người dân gần đó cho biết. Được biết, Dương Văn Chương có 2 người con, 1 người đã lập gia đình. Đáng lẽ đến tuổi này Chương chuẩn bị được hưởng sự an nhàn, con cháu vây quanh hầu hạ. Thế nhưng, chỉ vì uống rượu không kiềm chế được bản thân mà Chương ra tay giết người. Chắc chắn tới đây, Chương sẽ phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật. Người chết, kẻ vào tù khiến cuộc sống của hai bên gia đình trở nên bi đát.

Kể từ khi anh Th. chết, chị M., vợ anh Th. như người mất hồn, không chịu ăn uống gì cứ nhìn lên ban thờ mà khóc than tên chồng. Ba đứa con còn nhỏ đang tuổi ăn học, anh Th. là lao động chính trong nhà. Chị M. thường xuyên đau ốm không biết có cáng đáng nổi 3 đứa con hay không. “Tôi không ngờ chồng tôi lại bị người ta giết chết như vậy nữa. Có chuyện gì từ từ giải quyết sao lại giết người. Chồng chết đột ngột, tôi cũng không biết làm sao nữa. Ba đứa con từ đây sẽ mồ côi cha”, chị M. khóc òa.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà đối tượng dùng dao cướp đi sinh mạng của bạn thân, người anh em thân thiết. Điều đáng nói, trong thời điểm dịch covid-19 phức tạp nhưng các đối tượng vẫn tụ tập, uống rượu dẫn đến sự việc đau lòng này.

Hà Hằng

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Chủ nhật (18)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-sau-vu-an-nguoi-dan-ong-sat-hai-ban-nhau-vi-manh-dat-nghia-trang-a322718.html