Ông Nguyễn Thành Mỹ, bị can vụ SAGRI, qua đời


Thứ 6, 15/01/2021 | 08:28


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Thành Mỹ - bị can đang trong quá trình điều tra vụ án liên quan đến ông Lê Tấn Hùng (cựu Tổng giám đốc SAGRI) - đã qua đời khi đang được tại ngoại.

Ông Nguyễn Thành Mỹ - bị can đang trong quá trình điều tra vụ án liên quan đến ông Lê Tấn Hùng (cựu Tổng giám đốc SAGRI) - đã qua đời khi đang được tại ngoại.

Bị can Nguyễn Thành Mỹ - Ảnh: Bộ Công an

Tiền Phong dẫn nguồn tin cho hay, ông Nguyễn Thành Mỹ đã qua đời vì bị bệnh, gia đình ông Mỹ đang lo hậu sự cho ông tại nhà riêng ở quận 8, TPHCM.

Ông Nguyễn Thành Mỹ (cựu Phó Trưởng phòng kế hoạch đầu tư của SAGRI) bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 6/7/2019, trong vụ "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", xảy ra tại SAGRI. Sau đó ông Mỹ bị bị bệnh và được tại ngoại hầu tra.

Trong vụ án xảy ra tại SAGRI, ngoài ông Mỹ còn có các bị can Lê Tấn Hùng (cựu Tổng giám đốc SAGRI), Vân Trọng Dũng (cựu Chủ tịch HĐTV SAGRI), Nguyễn Thị Thúy (cựu kế toán trưởng SAGRI), Trần Vĩnh Tuyến (cựu phó Chủ tịch UBND TPHCM) và Trần Trọng Tuấn (cựu phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM).

Theo Tuổi Trẻ, trước khi có các quyết định khởi tố, Thanh tra TP cũng đã ban hành kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; quản lý, sử dụng tài chính; thực hiện dự án và chuyển nhượng dự án tại SAGRI.

Trong đó, sai phạm về quản lý đất đai xảy ra từ các nhiệm kỳ trước, còn sai phạm quản lý điều hành thuộc về ông Lê Tấn Hùng. Ngoài tội danh trên, ông Hùng còn bị điều tra thêm tội "tham ô tài sản".

Cụ thể, ông Lê Tấn Hùng có những sai sót trong chỉ đạo, kiểm tra giám sát các bộ phận chuyên môn, tham mưu thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động; thiếu sót, sai phạm trong đầu tư dự án, khai thác, sử dụng đất và các mặt bằng nhà đất được giao, sử dụng tài chính và các khoản vay.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thanh-my-bi-can-vu-sagri-qua-doi-a352782.html