"Ông trùm" đường dây đánh bạc triệu USD sa lưới


Thứ 4, 15/04/2015 | 07:34


(ĐSPL) - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành bắt giữ đối tượng cầm đầu vụ đánh bạc với số tiền lên đến hàng triệu USD.

(ĐSPL) - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành bắt giữ đối tượng cầm đầu vụ đánh bạc với số tiền lên đến hàng triệu USD.
Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 14/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa bắt giữ thêm một đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và xóc đĩa với tổng số tiền 37,7 triệu USD.
Kẻ bị bắt giữ là Phạm Hữu Lợi (50 tuổi, ngụ 481 Lê Duẩn, TP.Huế), bị bắt giữ khi đang trốn truy nã tại tỉnh Đồng Tháp.

Phạm Hữu Lợi tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Vnexpress

Theo tin Thanh Niên Online đã đưa, tháng 7/2014, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Phòng 5, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) đã tiến hành bắt giữ Võ Văn Nhân (31 tuổi, ở tại 319/2 đường Bùi Thị Xuân, TP Huế) người điều hành đường dây cá độ bóng đá và xóc đĩa với tổng số tiền là 37,7 triệu USD.
Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố thêm 5 bị can và đã tiến hành bắt tạm giam thêm 2 bị can Trương Trung Hậu (H. Phú Lộc) và Nguyễn Thành Quang (trú tại TP Huế).
Liên quan đến dường dây cá độ bóng đá và đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên mạng internet này, đến nay Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã khởi tố 17 bị can, trong đó đã tiến hành bắt tạm giam 13 bị can và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Sau khi bắt Nhân cùng các bị can khác, ngày 1/1/2015, Công an Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lợi, người đã bỏ trốn khỏi địa phương nên đã ra quyết định truy nã đặc biệt.
Sau quá trình phối hợp với công an các địa phương, CQĐT đã phát hiện và bắt giữ Lợi đang lẫn trốn ở vùng giáp ranh giữ hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.
Theo kết quả điều tra, Lợi mới chính là người cầm đầu trong vụ án sử dụng mạng internet đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và xóc đĩa với tổng số tiền 37,7 triệu USD
Theo đó, Lợi quản lý trang mang đánh bạc xóc đĩa có ký hiệu BA04. Từ tháng 1/2014, Lợi đã cung cấp trang đại lý cấp dưới BX0430 cho Võ Văn Nhân để nhân chia nhỏ các đại lý mạng lưới tổ chức đánh bạc qua mạng tại Huế.
Theo cơ quan điều tra, đường dây cá độ bóng đá và đánh bạc do Lợi cầm đầu được phân phối cho Nhân làm đại lý cấp dưới đã tổ chức có quy mô lớn với hàng chục thành viên. Những con bạc tham gia đường dây này ở nhiều thành phố lớn trên toàn quốc và cả người mang quốc tịch Lào.
Vợ đánh bạc bị bắt , chồng múa dao giải cứu
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-duong-day-danh-bac-trieu-usd-sa-luoi-a91088.html