Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh: Đôi tình nhân khai mua bán trẻ giá "khủng"


Thứ 6, 26/02/2021 | 12:24


Cùng sự kiện

Chung câu kết với bạn gái dẫn một phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài sinh con, bán với giá 90 triệu.

Chung câu kết với bạn gái dẫn một phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài sinh con, bán với giá 90 triệu.

Mai Minh Chung và bạn gái Nguyên Anh - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an đang tạm giữ Mai Minh Chung (36 tuổi) Đặng Trương Đào Nguyên Anh (25 tuổi, cùng trú tại Thanh trì, Hà Nội), Ninh Thị Hải Yến (33 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) để điều tra đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Chung khai tháng 4/2019, anh ta đi làm công nhân ở Trung Quốc và làm quen với Tính (chưa rõ lai lịch). Khi trò chuyện, Chung biết người này thường xuyên môi giới đưa người Việt sang làm thuê, trong đó có cả mua bán trẻ em.

Tháng 10/2020, Tính đồng ý để Chung tham gia đường dây mua bán người. Chung có nhiệm vụ tìm phụ nữ mang thai muốn bán con hay cho trẻ làm con nuôi để bán cho Tính.

Theo cáo buộc, khi đang ở Trung Quốc, Chung sử dụng mạng xã hội để câu kết với một số người. Với mỗi cháu bé đưa trót lọt qua đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng, Chung được trả công 30 triệu, còn mẹ của trẻ nhận 80-90 triệu đồng.

Cảnh sát bàn giao trẻ sơ sinh - Ảnh: VnExpress

Từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021, Chung cùng 3 người Việt (chưa rõ lai lịch, làm công nhân ở Trung Quốc) tìm được bảy phụ nữ mang thai có nhu cầu bán con. Trong đó, một phụ nữ đã sang Trung Quốc để sinh con bán cho Tính, sáu phụ nữ còn lại xuất cảnh bất thành.

Ngày 31/1, Chung về Việt Nam, thuê nhà trọ ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì rồi tiếp tục cùng Ninh Thị Hải Yến gặp bốn phụ nữ để thỏa thuận mua bán trẻ sơ sinh.

Cơ quan điều tra cũng xác định Chung câu kết với bạn gái là Đặng Trương Đào Nguyên Anh dẫn một phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài sinh con, bán với giá 90 triệu.

Nhà chức trách ghi nhận nhóm của Mai Minh Chung đã đưa 3 phụ nữ sang Trung Quốc để sinh con, bán cho Tính. Những người khác đang ở nhà trọ chờ ngày vượt biên.

Trước đó, đầu tháng 2, Cục Cảnh sát hình nhận được tin báo của bà N.T.H. (quê Vĩnh Long) tố giác nhóm người nghi mua bán người.

Vào cuộc điều tra, Phòng 5 và Phòng 9 của Cục đã xác lập chuyên án, lần ra đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên quan đến Chung và đồng bọn.

Theo cảnh sát, khuya 25/2, lực lượng của Cục cùng Công an Hà Nội và Cao Bằng kiểm tra nhiều địa điểm được nhóm mua bán người thuê để chăm nuôi trẻ sơ sinh.

Sau cuộc đột kích, cảnh sát giải cứu 3 trẻ sơ sinh chưa bị bán ra nước ngoài và xác định nhiều phụ nữ có liên quan đường dây này.

Cục Cảnh sát hình sự xác định đường dây phạm pháp có sự câu kết, tham gia của nhiều người trong và ngoài nước.

Cơ quan chức năng đã bàn giao các nạn nhân cho Trung tâm phụ nữ và phát triển thuộc Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam chăm sóc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-mua-ban-tre-so-sinh-doi-tinh-nhan-khai-mua-ban-tre-gia-khung-a357423.html