Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh nam bán sang Trung Quốc


Thứ 7, 11/04/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh.

(ĐSPL) - Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Lê Ngọc Luân, 45 tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, cầm đầu.

Ngoài Luân, Công an đã bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây, gồm: Đoàn Văn Phương, 42 tuổi, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang; Nguyễn Thị Chiến, 43 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế và Hoàng Văn Kết, 35 tuổi, trú tại xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn, cùng ở tỉnh Bắc Giang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Lê Ngọc Luân có thời gian đi làm ăn tại Trung Quốc, có quen biết một đối tượng nữ tên là Đáng đang làm ăn, sinh sống tại khu vực chợ Giang Bình, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc muốn tìm mua trẻ sơ sinh. Luân đã bàn bạc với Đoàn Văn Phương, Nguyễn Thị Chiến, Hoàng Văn Kết tìm trẻ sơ sinh để bán kiếm lời. Thông qua người quen là Lý Thanh Tôn, 34 tuổi, trú tại xóm Mừng, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, chúng biết vợ chồng anh Thành, chị Tẩm đang mang thai đứa con thứ 4, đứa con thứ 3 đã cho đi làm con nuôi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh nam bán sang Trung Quốc

Ảnh minh họa.

Cuối tháng 10/2014, chị Tẩm sinh ra một bé trai nặng 2,8kg. Thông qua Tôn, các đối tượng đặt vấn đề khi chị Tẩm sinh thì xin cho bạn nhận làm con nuôi và hỗ trợ 20 triệu đồng. Vợ chồng anh Thành, chị Tẩm đồng ý. Sau đó, chúng thỏa thuận để Tôn dẫn vợ chồng anh Thành cùng cháu nhỏ đến khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, chúng nhận cháu bé và đưa tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Thành, chị Tẩm là 16 triệu đồng, tiền công cho Lý Thanh Tôn là 13 triệu đồng.

 Quá trình điều tra, Lê Ngọc Luân còn khai, sau khi nhận cháu bé, chúng đón xe khách từ Hà Nội đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và được một người tên là Truyền dẫn đường sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tại đây, chúng đã giao cháu bé cho đối tượng tên Đáng và được Đáng trả cho số tiền là 20.200 nhân dân tệ, tương đương 70 triệu đồng, số tiền này chúng đã chia nhau tiêu xài.

Riêng Lý Thanh Tôn đã tự nguyện giao nộp lại số tiền trên cho cơ quan điều tra. Đây là vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến đối tượng ở nhiều tỉnh, thành và có yếu tố nước ngoài nên hiện đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Cuối năm 2014, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Lan (SN 1970, TP.HCM) mức án 16 năm tù, tuyên phạt Tưởng Đình Thương (SN 1979, Hải Phòng) 14 năm tù cùng về tội “mua bán trẻ em”

Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt hai bị cáo Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, TP.HCM) và Phạm Tuấn Phương (SN 1962, Đắc Nông) mỗi bị cáo 12 năm tù, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, Quảng Ngãi) mức án 6 năm tù cũng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2013, Võ Thị Kiều Trang quen biết và chung sống với Nguyễn Văn Viễn như vợ chồng. Quá trình chung sống, Trang tâm sự với Viễn là đã có thai và sợ gia đình biết.

Nghe vậy, Viễn bảo Trang  nếu không muốn nuôi con thì sau khi sinh đem bán cho người khác lấy tiền. Nắm được hoàn cảnh của Trang, Trần Ngọc Quỳ thường xuyên qua lại chăm sóc Trang với ý định sau này sẽ mua đứa trẻ.

Ngày 24/2/2014, Trang hạ sinh một bé gái nặng 3,1kg tại bệnh viện Từ Dũ. Quỳ đến bệnh viện gặp Viễn ngã giá tiền mua đứa trẻ là giá 7 triệu đồng đồng thời gọi điện cho Ngô Thị Lan chào bán đứa trẻ. Ngày 27/2/2014, Trang xuất viện.

Theo yêu cầu của Quỳ, Viễn và Trang đón taxi bế đứa trẻ đến trước cổng bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để giao con. Tại đây, Trang đưa đứa trẻ cho Viễn bế để đi vào phòng vệ sinh của bệnh viện. Sau khi Viễn giao đứa trẻ và nhận 7 triệu đồng thì Trang từ trong bệnh viện đi ra không đồng ý bán con nữa. Tuy nhiên, lúc này Qùy đã bế đứa trẻ lên xe cho Lan chở đi thì bị công an bắt quả tang.

Quá trình điều tra thể hiện, ngoài lần phạm tội này, Lan, Quỳ còn khai nhận đã cùng với Tưởng Đình Thương, Phạm Tuấn Phương thực hiện trót lọt 3 vụ mua bán trẻ sơ sinh khác.

Mỗi đứa trẻ được Lan và đồng bọn bán đi với giá từ 23 đến 35 triệu đồng nhưng chỉ đưa cho các bà mẹ cho con vài triệu đồng để bồi dưỡng.

Đối với Võ Thị Kiều Trang và những bà mẹ có hành vi bán con, xét thấy quá trình điều tra những người này khai không có đủ điều kiện nuôi con nên muốn cho con để người khác nuôi có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không có ý định bán con lấy tiền nên cơ quan điều tra không khởi tố.

Hé lộ thị trường buôn bán trẻ em phi pháp qua mạng

Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-mua-ban-tre-so-sinh-nam-ban-sang-trung-quoc-a90644.html