Phá vụ buôn lậu 51 kg vàng 9999 của bà "trùm" Mười Tường: Giám đốc Công an tỉnh nói gì?


Thứ 6, 04/12/2020 | 08:21


Cùng sự kiện

“Mười Tường đã thao túng thị trường buôn lậu ở tỉnh An Giang và có mối quan hệ chằng chịt với các đối tượng đầu nậu ở Campuchia.

“Mười Tường đã thao túng thị trường buôn lậu ở tỉnh An Giang và có mối quan hệ chằng chịt với các đối tượng đầu nậu ở Campuchia. Chiêu thức hoạt động buôn lậu hết sức tinh vi...", Giám đốc Công an tỉnh An Giang tiết lộ.

Công an khám nghiệm số vàng trong 51kg vàng 9999 nghi liên quan "bà trùm" Mười Tường - Ảnh: CAAG

Liên quan vụ vận chuyển trái phép 51 kg vàng qua biên giới, Công an tỉnh An Giang đang tập trung lực lượng điều tra, truy bắt chủ mưu Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường, 51 tuổi, quê An Giang) và những người liên quan theo quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Đến nay cơ quan điều tra đã tạm giam 5 bị can, gồm: Trần Văn Hải (49 tuổi), Nguyễn Văn Minh (29 tuổi), Võ Minh Tâm (33 tuổi) và Phan Văn Bồ (43 tuổi) và Nguyễn Hoàng Út (49 tuổi) về tội Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Năm người bị can khác đang truy nã đặc biệt nguy hiểm, gồm: Nguyễn Thị Kim Hạnh, Lê Thị Bạch Vân (54 tuổi), Nguyễn Hữu Phước (31 tuổi), Võ Văn Trung (40 tuổi) và Phạm Tấn Lộc (34 tuổi, tất cả cùng ở An Giang).

Ngoài ra, cảnh sát đang truy tìm nhiều người liên quan đang không có mặt tại nơi cư trú.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - qua lời khai của các bị can và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã đủ chứng cứ xác định Mười Tường là kẻ chủ mưu cầm đầu trong đường dây buôn lậu vàng.

Đại tá Nơi cho biết đường dây buôn lậu do Mười Tường cầm đầu có thủ đoạn hết sức tinh vi, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra triệt phá.

Mười Tường được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển 51kg vàng qua biên giới - Ảnh: NLĐ

“Mười Tường đã thao túng thị trường buôn lậu ở tỉnh An Giang và có mối quan hệ chằng chịt với các đối tượng đầu nậu ở Campuchia. Chiêu thức hoạt động buôn lậu hết sức tinh vi bằng việc thành lập ra nhiều công ty, doanh nghiệp và tham gia các công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Mười Tường thường hướng đến làm từ thiện ở các vùng biên giới, tạo vỏ bọc doanh nhân từ thiện để cơ quan chức năng không nghi ngờ và tạo lập mối quan hệ. Mặt khác, ở phía sau Mười Tường trực tiếp chỉ đạo đàn em thực hiện buôn lậu” - Đại tá Nơi cho biết.

Mở rộng điều tra vụ án, ban chuyên án nhận thấy không chỉ vàng, Mười Tường và các chân rết còn thực hiện buôn lậu nhiều mặt hàng khác như điện lạnh, đường… và cả đôla.

Theo Công an tỉnh An Giang, Mười Tường từng bị Công an TP.HCM bắt về hành vi buôn lậu điện thoại di động và bị kết án sáu năm tù. Sau khi chấp hành án, Mười Tường đến An Giang và tiếp tục hoạt động buôn lậu.

“Nguồn tin và sự hỗ trợ của nhân dân góp phần rút ngắn thời gian điều tra, xác minh của Ban chuyên án. Chỉ 2 tháng Ban chuyên án đã có đủ chứng cứ vững chắc, quyết định phá án, bắt giữ vận chuyển trái phép 51 kg vàng”, Đại tá Đinh Văn Nơi thông tin.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết vụ án đang được mở rộng điều tra. Cảnh sát xác định điều tra đến đâu xử lý đến đó, tuyệt đối không có vùng cấm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-vu-buon-lau-51-kg-vang-9999-cua-ba-trum-muoi-tuong-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a348268.html