Phát hiện cô gái 19 tuổi đeo ba lô chứa thi thể trẻ sơ sinh đang phân hủy


Thứ 7, 11/07/2020 | 11:50


Một người phụ nữ phát hiện cô gái trẻ đeo ba lô có mùi tử khí nồng nặc nên chặn lại hỏi, rồi tri hô. Sau đó cảnh sát kiểm tra thì phát hiện bên trong có thi thể trẻ.

Một người phụ nữ phát hiện cô gái trẻ đeo ba lô có mùi tử khí nồng nặc nên chặn lại hỏi, rồi tri hô. Sau đó cảnh sát kiểm tra thì phát hiện bên trong có thi thể trẻ sơ sinh đang phân hủy.

Ngày 11/7, Công an quận 7, TP. HCM đang điều tra làm rõ vụ chị P.T.H. (19 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận 7) mang ba lô chứa thi thể trẻ sơ sinh tử vong được người dân phát hiện ở khu vực.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 8/7, chị H. mang theo ba lô dắt xe máy đi từ căn phòng trọ nằm trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM đi ra ngoài. Lúc này, 1 số người dân ngửi thấy mùi hôi thối nên chặn chị H. lại để kiểm tra.

Ba lô chứa thi thể trẻ sơ sinh. Ảnh: Tổ Quốc

Qua kiểm tra trong ba lô có chứa 1 thi thể trẻ sơ sinh nên báo công an. Nhận được tin báo, lực lượng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, đưa cô gái 19 tuổi về trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái khóc, thừa nhận đứa bé là con mình sinh ra "nhưng không may bị chết". Trước đó cô mang thai, giấu mọi người. Khoảng 5h ngày 7/7 cô sinh con trong phòng trọ. Đứa trẻ khóc lớn, cô sợ nên "vội vàng bịt miệng con". Hơn một tiếng sau, khi mọi người trong dãy trọ đi làm hết, cô bỏ tay ra thì con đã chết.

Sau đó, H. giặt quần áo bẩn khi sinh, lau dọn phòng trọ, bỏ thi thể con vào balo "mang về quê chôn cất" thì bị phát hiện.

Hiện, Công an quận 7 đang củng cố hồ sơ xử lý chị H. theo quy định của pháp luật.

Điều 124 BLHS 2015 tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ:

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu, hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu, hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-gai-19-tuoi-deo-ba-lo-chua-thi-the-tre-so-sinh-dang-phan-huy-a330531.html