Phạt hơn 140 triệu đồng, trục xuất 7 người Trung Quốc thuê khách sạn tổ chức đánh bạc trực tuyến


Thứ 4, 12/08/2020 | 15:24


Cùng sự kiện

7 đối tượng người Trung Quốc trong đường dây tổ chức đánh bạc trái phép trên mạng ở tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị xử phạt và trục xuất về nước.

7 đối tượng người Trung Quốc trong đường dây tổ chức đánh bạc trái phép trên mạng ở tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị xử phạt và trục xuất về nước.

Công an làm việc với 1 trong 7 đối tượng người Trung Quốc tổ chức đánh bạc trực tuyến trái phép. Ảnh: C.A

Ngày 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành các quyết định xử phạt 7 đối tượng người Trung Quốc thuê khách sạn ở TP Huế đánh bạc qua mạng.

Nhóm 7 người Trung Quốc, từ 20-43 tuổi, gồm Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng.

Mỗi đối tượng này bị xử phạt 20 triệu đồng do có hành vi "Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính Phủ".

Nhóm người trên ngoài bị phạt tiền còn bị buộc xuất cảnh. Ngoài ra, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) bị cơ quan công an phạt 4 triệu đồng do vi phạm quá hạn tạm trú.

Trước đó, phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện nhóm 7 người Trung Quốc nói trên thuê một khách sạn ở TP Huế để tổ chức thực hiện đánh bạc qua mạng Internet.

Trang web mà nhóm này dùng để tổ chức hoạt động đánh bạc trực tuyến là "https: kkw878.com", có máy chủ tại Philippines.

Việc thanh toán tiền thắng thua từng ván đánh bạc được trả bằng đồng nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng ở Trung Quốc. Qua điều tra làm rõ các đối tượng đã thực hiện hành vi đánh bạc với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan đến việc nhóm đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng.

Hiện các đối tượng đã được trục xuất về nước.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hon-140-trieu-dong-truc-xuat-7-nguoi-trung-quoc-thue-khach-san-to-chuc-danh-bac-truc-tuyen-a334685.html