Quá khứ bất hảo của đạo chích “kỳ cựu” chuyên dùng đèn khò phá cửa trộm tài sản


Thứ 6, 11/12/2020 | 11:34


Cùng sự kiện

Từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù tháng 8/2020, đạo chích “kỳ cựu” vẫn ngựa quen đường cũ thực hiện hàng loạt các vụ đột nhập vào nhà dân trộm cắp.

Từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù tháng 8/2020, đạo chích “kỳ cựu” vẫn ngựa quen đường cũ hực hiện hàng loạt các vụ đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản.

Đối tượng Phạm Văn Hưng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 11/12, Công an TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị đang tạm giữ Phạm Văn Hưng (33 tuổi, ở phường Tân Bình, TP.Hải Dương) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h15 ngày 2/12, tại trạm thu phí BOT trên quốc lộ 17B thuộc địa bàn phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, Công an Phường Minh Tân phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn đã bắt giữ đối tượng Hưng cùng tang vật là chiếc xe mô tô BKS 34B2 – 359.26, 02 điện thoại di động cùng 20 triệu đồng và một số đồ vật, dụng cụ mà y vừa sử dụng để thực hiện vụ đột nhập, trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Hải Dương.

Tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng công an xác định, đối tượng Hưng đã thực hiện 2 vụ trộm cắp trên địa bàn phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, 6 vụ trên địa bàn TP.Hải Dương và nhiều vụ khác trên địa bàn Đông Triều, Quảng Ninh.

Đáng chú ý, công an cũng cho biết, trước khi thực hiện các phi vụ trộm cắp, đối tượng nghiên cứu rất kỹ địa bàn và chỉ chọn những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, thường là những ngôi biệt thự có đặc điểm như hệ thống cửa sổ, cửa lách và cửa chính tiếp giáp với mặt đường hoặc các khu đất trống, ban đêm đối tượng sẽ thuê xe taxi hoặc xem ôm tiếp cận các ngôi nhà từ cửa sổ hoặc cửa ngách.

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, Hưng dùng đèn khò kết nối bình gas mini đốt phá cửa gỗ, song sắt rồi đột nhập vào bên trong dùng đèn pin lục soát, tìm, thu gom các tài sản có giá trị lại, sau đó lấy chìa khóa của gia chủ mở cửa nhà, cổng chính và lấy luôn xe máy của gia chủ vận chuyển theo tài sản đã thu gom được rời khỏi hiện trường.

Đối tượng lựa chọn thời điểm phạm tội vào ban đêm, thường xuyên thay đổi địa bàn gây án và nơi tiêu thụ tài sản để không bị bại lộ. Cũng chính từ những điều này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi, vây bắt đối tượng.

Trung tá Nguyễn Văn Tuệ, Đội trưởng Đội CSHS Công an thị xã Kinh Môn cho biết, đây là một thủ đoạn mới chưa từng xuất hiện trên địa bàn, bản thân đối tượng từng có nhiều tiền án cũng liên quan đến trộm cắp, quá trình hoạt động gây án hết sức manh động, tinh vi, nên việc tiến hành bắt giữ đối tượng cũng phải tính toán hết sức tỉ mỉ, chi tiết, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng…

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-dao-chich-ky-cuu-chuyen-dung-den-kho-pha-cua-trom-tai-san-a349066.html