Rao bán sản phẩm điện tử qua mạng "cuỗm" hàng chục triệu đồng


Thứ 4, 07/01/2015 | 13:00


(ĐSPL) - Lợi dụng tâm lý ham hàng rẻ của người dân, Huỳnh cùng đồng bọn lên mạng rao bán các sản phẩm điện tử. Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản, thì chiếm đoạt.

(ĐSPL) - Lợi dụng tâm lý ham hàng rẻ của người dân, Huỳnh cùng đồng bọn lên mạng rao bán các sản phẩm điện tử. Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản, thì Huỳnh cùng đồng bọ chiếm đoạt rồi lặn mất tăm.

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm.

Ngày 7/1, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với ba đối tượng quê ở Quảng Ngãi là Nguyễn Văn Huỳnh (22 tuổi) tuyên phạt 3 năm tù, Nguyễn Thành Tấn (27 tuổi) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù treo và Võ Sỹ Đạt (29 tuổi) 1 năm tù treo về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, từ năm 2011, Huỳnh, Tấn và Đạt vào TP.HCM làm nghề tự do. Trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2012, cuộc sống khó khăn nên Huỳnh nghĩ ra cách dùng mạng Internet chiếm đoạt tài sản của người khác.

Lúc này, tuy không có bất kỳ loại hàng hoá nào nhưng Huỳnh, Tấn và Đạt lên các trạng mạng trực tuyến có sẵn như: muaban.com.vn, rongbay.com, raoratdtdd… đăng các tin rao bán điện thoại, máy tính bảng và một số sản phẩm điện tử dân dụng.

Nhóm của Huỳnh cho đăng hình ảnh những sản phẩm di động bắt mắt, đầy đủ thông tin, giá rẻ. Bên cạnh đó, còn kèm theo các chiêu trò khuyến mãi để người dùng ham rẻ rồi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt.

Với những thủ đoạn như trên, Huỳnh đã chiếm đoạt của gần 54 triệu của 15 người. Còn Tấn chiếm đoạt gần 40 triệu của 14 người và Đạt chiếm đoạt gần 10 triệu của 4 người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-san-pham-dien-tu-qua-mang-cuom-hang-chuc-trieu-dong-a78108.html