Sóc Trăng: Nguyên hiệu trưởng và thuộc cấp chiếm đoạt trên 900 triệu đồng


Thứ 3, 14/05/2019 | 14:07


Cùng sự kiện

Các bị can đã 31 lần lập chứng từ khống về việc chi cho hoạt động mở rộng Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và chi khen thưởng, chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng.

Các bị can đã 31 lần lập chứng từ khống về việc chi cho hoạt động mở rộng Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và chi khen thưởng, chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng.

Người Đưa Tin cho biết, ngày 14/5, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt ông Đoàn Thiện Tài (59 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng, nguyên Hiệu trưởng trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng) 42 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng tội này, ông Phạm Ngọc Quan (51 tuổi, nguyên Giám đốc trung tâm Ngoại ngữ - Tin học) và bà Trần Thị Mộng Trinh (57 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tài vụ) nhận mức án từ 24 - 30 tháng tù.

Theo Sài Gòn Giải phóng, trong cáo trạng, từ tháng 11/2014 đến 12/2016, bị cáo Tài đã chỉ đạo các thuộc cấp là ông Quan, bà Trinh lập chứng từ khống (tổng cộng 31 lần) nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 900 triệu đồng.

Trong đó, bị cáo Tài chiếm đoạt 294 triệu đồng, bị cáo Quan và Trinh mỗi người trên 150 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Số tiền các bị cáo chiếm đoạt xuất phát từ nguồn thu học phí (lệ phí thi và lệ phí ôn thi) chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Theo nguyên tắc tài chính, nguồn thu trên phải được nộp vào Kho bạc nhà nước, nhưng các bị cáo đã giữ lại tìm cách chiếm đoạt.

Ông Đoàn Thiện Tài (áo trắng) đến tòa. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo Người Đưa Tin, cáo trạng cũng nêu, hành vi phạm tội của các bị can đã xâm hại đến hoạt động đúng đắn của trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng; gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước; làm mất uy tín của trường đối với xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, các bị cáo và những người liên quan đã nộp khắc phục hậu quả được 778 triệu đồng, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-nguyen-hieu-truong-va-thuoc-cap-chiem-doat-tren-900-trieu-dong-a275367.html