Sới bạc bí ẩn trên tầng 12 của "ông trùm" Mai Xuân Đấu có gì?


Thứ 7, 22/02/2020 | 23:40


Mai Xuân Đấu được xác định là đối tượng cầm đầu sới bạc trên tầng 12 của khu nhà HH- Linh Đàm. Sới bạc này quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự.

Mai Xuân Đấu được xác định là đối tượng cầm đầu sới bạc trên tầng 12 của khu nhà HH- Linh Đàm. Sới bạc này quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can về hành vi đánh bạc.

Các bị can bị khởi tố bao gốm: Mai Xuân Đấu (SN 1974, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai), Phùng Anh Thái (SN 1985, quê quán Ba Vì, Hà Nội), Lê Hữu Thùy (SN 1986, trú tại phường Hoàng Liệt), Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1970, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Phùng Thị Hiền (SN 1980 quê quán Tân Sơn, Phú Thọ), Vũ Tuấn Nghĩa (SN 1971, trú tại Định Công, Hoàng Mai), Kiều Thị Năm (SN 1978, trú tại Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), Phan Văn Hùng (SN 1983, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai).

Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại căn hộ trên tầng 12 của khu nhà HH- Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Các đối tượng trong sới bạc bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Sới bạc này do Mai Xuân Đấu cầm đầu. Đấu là đối tượng hình sự cộm cán, từng có 5 tiền án về các tội cướp tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và chống người thi hành công vụ, đối tượng này có mặt tại nhiều vụ cưỡng chế mặt bằng ở địa phương.

Trong sới bạc này, Phùng Anh Thái là trợ thủ đắc lực của "ông trùm" Mai Xuân Đấu. Thái có 4 tiền án về các tội giết người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm và trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ, Thái trước đó bị tuyên mức án 29 năm tù về tội giết người song được tạm hoãn để...giám định tâm thần. Tuy nhiên, ngày 24/11/2019, đúng thời điểm hết hạn chữa bệnh bắt buộc, Thái đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Sau đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy tìm, vận động Thái về thi hành án.

Được biết, những con bạc muốn tham gia vào sới bạc của Mai Xuân Đấu phải được sự kiểm duyệt chặt chẽ và chấp thuận của "ông trùm". Các đối tượng này tổ chức đánh bạc rất tinh vi, lên kế hoạch tỉ mỉ, sới bạc được tổ chức di động, các địa điểm đánh bạc là các căn hộ chung cư, nhà các đối tượng thân tín và có người cảnh giới nghiêm ngặt.

Sới bạc hoạt động từ 14 đến 17h, và trong khoản thời gian này, "ông trùm" cắt cử người canh gác ở thang máy. Chỉ cần một nhóm người từ 5 đến 6 người lạ đi vào thang máy là các đối tượng ở tầng 1 đã nhanh chóng thông báo lên tầng 12 của tòa nhà để tẩu tán tang vật. Ngoài ra, bất cứ người lạ nào vào thang máy, thì các đối tượng "chim lợn" cũng lên theo, giám sát.

Ngoài ra, sới bạc ở căn hộ tầng 12 còn được kết nối với camera các tầng, để theo dõi động tĩnh.

Trước những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng, lực lượng công an đã gặp không ít khó khăn khi tiếp cận, triệt phá sới bạc này.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của sới bạc, chiều 21/1, cơ quan chức năng đã bí mật tiếp cận tầng 12 của khu chung cư này. Đến 17h cùng ngày, cánh cửa căn phòng bị bật tung, trước sự bất ngờ của  8 đối tượng đang sát phạt dưới hình thức sóc đĩa, do Phùng Anh Thái cầm cái.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-bac-bi-an-tren-tang-12-cua-ong-trum-mai-xuan-dau-co-gi-a312547.html