Tạm đình chỉ công tác trưởng công an xã nghi sát hại cô giáo mầm non


Thứ 4, 16/11/2016 | 13:49


(ĐSPL) - Liên quan đến cái chết của cô giáo mầm non, chiều ngày 16/11, chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Trưởng công an xã.

(ĐSPL) - Liên quan đến cái chết của cô giáo Lê Thị T., giáo viên trường mầm non trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Thông – Trưởng công an xã Đồng Lương, nghi phạm trong vụ án.

Theo đó, sau khi có báo cáo của công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Lương, xét đề nghị của trưởng phòng Nội vụ huyện, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Phạm Đăng Lực đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Thông – Trưởng công an xã Đồng Lương.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 16/11/2016 đến khi kết thúc công tác điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, ông Phạm Văn Thông được hưởng 50% mức lương hiện hành.

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng công an xã Đông Lương.

Phạm Văn Thông sinh ngày 1/2/1972 tại thôn Nê, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh. Tháng 3/2002, Thông tốt nghiệp lớp trung cấp quản lý hành chính trường chính trị Thanh Hóa. Tháng 9/2002 được kết nạp Đảng. Tháng 12/2007, đối tượng này học lớp nghiệp vụ Trưởng công an xã. Từ tháng 5/2010 đến nay làm Trưởng công an xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh.

Phạm Văn Thông là ủy viên ban chấp hành đảng ủy xã Đồng Lương, ủy viên ủy ban xã Đồng Lương. Hiện, vợ Thông đang đi lao động nước ngoài, 2 con gái đi học xa. Trước và sau khi xảy ra án mạng, nghi can Phạm n Thông vẫn đến cơ quan làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Như tin đã đưa,  tối ngày 14/11, chị Lê Thị T. được phát hiện đã chết và thi thể được giấu trong bao tải vứt ở một bãi rác trên địa bàn xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh. Chị T. là giáo viên công tác tại trường Mầm non xã Tam Văn.

Cô Lê Thị Phượng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tam Văn cho biết, quá trình công tác ở trường từ trước đến nay, cô T. không có biểu hiện gì khác thường. Tuy nhiên từ ngày 12/11, cô T. không đến trường mà không báo lí do. Ngay sau đó gia đình và nhà trường đã tổ chức tìm kiếm, thông báo cho các cơ quan chức năng. Đến ngày 14/11 thì phát hiện thi thể cô T. trong bãi rác.

"Cô T. là giáo viên rất chăm chỉ, luôn đi làm đúng giờ. Năm nào cũng được xếp hạng thi đua tốt" - cô Phượng thông tin thêm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định là nghi phạm trong vụ giết cô giáo mầm non rồi chôn xác tại bãi rác là Phạm Văn Thông.

Tại CQĐT, bước đầu nghi phạm khai rằng mình và chị Lê Thị T. có mâu thuẫn cá nhân. Tối ngày 10/11, Thông dùng xe máy chở chị T. ra khu vực bãi rác thuộc xã Đồng Lương để nói chuyện. Sau đó, Thông đã dùng khăn len siết cổ chị T. Thấy nạn nhân đã chết, y bỏ xác vào bao tải rồi đem đến bãi rác cách đó khoảng 500m chôn giấu.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với đối tượng Thông để điều tra về hành vi giết người.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích dẫn từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

TRIỀU DƯƠNG

Xem thêm video:

[mecloud]pUnXk6GUvN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-truong-cong-an-xa-nghi-sat-hai-co-giao-mam-non-a170394.html