+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ phạt tù Dũng 'tổng', Chánh án toà Thái Nguyên nói gì?

    ĐS&PL Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Chung cho biết, phó Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên là người ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án cho Bùi Tiến Dũng...

    Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Chung cho biết, phó Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên là người ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án cho Bùi Tiến Dũng, nguyên TGĐ PMU18 (Dũng "tổng").

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin trưa ngày 7/10, ông Nguyễn Văn Chung - Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, theo phân công nhiệm vụ trong từng lĩnh vực, ông Ma Nghĩa Hùng - Phó Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên đã ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án cho Bùi Tiến Dũng (nguyên TGĐ PMU18) khi đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4 do phạm nhân mắc ung thư phổi.

    Việc ra quyết định này hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

    Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Văn Chung trong ngày nhậm chức năm 2015.


    Việc một số cơ quan báo chí đưa thông tin ông là người ký quyết định là chưa chính xác. Ông cũng đã đưa vấn đề này ra cuộc họp sáng nay (7/10).

    Theo thông tin PV nắm được, cơ quan tố tụng Trung ương cho biết, trước đó ít tháng, Phó chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên Ma Nghĩa Hùng đã ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho người bị kết án Bùi Tiến Dũng khi đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4, Tổng cục 8, Bộ Công an.

    Lý do là người bị kết án Bùi Tiến Dũng hiện đang bị ung thư phổi và có tiên lượng xấu. Hiện tại đang xạ trị tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

    Theo hướng dẫn tại thông tư liên tịch ngày 15/5/2013 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, TAND Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao hướng dẫn về việc thi hành một số quy định của pháp luật về tạm đình chỉ chấp hành án đối với phạm nhân, người bị kết án có đầy đủ các điều kiện được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

    Bùi Tiến Dũng được tạm đình chỉ chấp hành án vì mắc bệnh hiểm nghèo.


    Bùi Tiến Dũng (57 tuổi, trú tại số 14, ngõ 53, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị phạt tù 7 năm về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Tổng hợp với hình phạt 16 năm tù của bản án số 303 ngày 3/8/2010 mà TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo. Buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho cả 2 bản án là 23 năm tù.

    Tại bản án hình sự phúc thẩm số 748/2011/HSPT ngày 19/12/2011 của Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội. Thời hạn người bị kết án được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù là 12 tháng.

    Giao người bị kết án cho UBND phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội quản lý trong thời gian được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

    Bùi Tiến Dũng nguyên là Tổng giám đốc PMU 18 cùng nhiều đồng phạm khác bị khởi tố điều tra truy tố tại 2 bản án. Riêng Bùi Tiến Dũng phạm 3 tội “Đánh bạc”, “Đưa hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Nguồn: Nguoiduatin

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]NrJdug5Mk5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-phat-tu-dung-tong-chanh-an-toa-thai-nguyen-noi-gi-a164966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan