Tạm giữ đối tượng "nổ" quen với nhiều lãnh đạo bộ Công an để lừa tiền xin việc


Thứ 6, 27/03/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Tuy không có công ăn việc làm ổn định, nhưng Bùi Văn Định vẫn giới thiệu mình làm ở đài truyền hình và có quen với nhiều lãnh đạo bộ Công an để lừa tiền "chạy việc".

Tuy không có công ăn việc làm ổn định nhưng Bùi Văn Định vẫn giới thiệu mình làm ở đài truyền hình và có quen với nhiều lãnh đạo bộ Công an để lừa tiền "chạy việc".

Đối tượng Bùi Văn Định tại cơ quan Công an.

VOV ngày 27/3 đưa tin, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Bùi Văn Định (60 tuổi, trú tại Hải Phòng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, tuy Định không có việc làm ổn định nhưng với tài ăn nói, ông ta tự giới thiệu bản thân đang công tác tại Đài phát thanh truyền hình TP Hải Phòng, có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo bộ Công an.

Định tuyên bố có thể xin việc cho người nào muốn làm trong bộ Công an, với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, có đến ba người dân tin tưởng đưa cho Định 100 triệu đồng để Định lo "chạy" xin việc làm.

Người dân đã đến Công an TP.Vinh trình báo thì Định đã bỏ trốn khỏi Nghệ An. Công an TP Vinh đã phối hợp cơ quan chức năng điều tra và bắt giữ khi Định đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

Hiện Công an TP Vinh đang kêu gọi người dân nào là nạn nhân của Định thì báo cơ quan công an để được giải quyết.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-no-quen-voi-nhieu-lanh-dao-bo-cong-an-de-lua-tien-xin-viec-a317141.html