Tạm giữ hình sự đối tượng mua vàng giả đem cầm cố lầy tiền


Thứ 6, 12/03/2021 | 12:32


Cùng sự kiện

Đối tượng lên mạng mua vàng giả rồi mang đi cầm cố để lấy tiền mặt hiện đã bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự và điều tra.

Đối tượng lên mạng mua vàng giả rồi mang đi cầm cố để lấy tiền mặt hiện đã bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự và điều tra.

Theo Pháp Luật TP.HCM, vào này 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông thông tin, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Tam (còn gọi là Tâm, SN 1985, trú tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 24/2, Tam mua một sợi dây chuyền và một chiếc nhẫn kim loại màu vàng (theo Tam là vàng giả) với tổng số tiền 299.000 đồng thông qua mạng xã hội Facebook. 

Đối tượng Trần Văn Tam tại cơ quan điều tra. Ảnh: QM/ Pháp Luật TP.HCM

Chiều ngày 9/3, đối tượng và bạn tới huyện Đắk R’lấp chơi. Vì không có tiền tiêu xài, Tam nảy ra ý định mang dây chuyển mua hôm trước tới cơ sở dịch vụ cầm đồ Cường Loan (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) để cầm cố. Tiệm cầm đồ này do anh Lê Sỹ Cường làm chủ.

Tại đây, Tam nói dối rằng sợi dây chuyền đối tượng mang đi cầm cố là dây chuyên vàng, được mua ở một tiệm vàng tại TP Gia Nghĩa (Đắk Nông). Tam còn cho biết, sợi dây chuyền mua vào thời điểm cuối năm 2020 với mức giá 16 triệu đồng.

Tin lời của Tam, anh Cường đồng ý cho đối tượng cầm cố sợ dây chuyền với giá 7 triệu đồng. Tam và anh Cường sau đó đã ký kết hợp đồng cầm cố, hoàn thành giao dịch cầm cố tài sản.

Tuy nhiên, khi giao dịch đã hoàn thành, anh Cương nghi sợi dây chuyền không phải là vàng thật nên đã tới trình báo Công an xã Nhân Cơ. Nhận được tin báo, Công an xã Nhân Cơ nhanh hóng triển khai lực lượng, truy tìm đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Nhân Cơ và Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt giữ được đối tượng Tam chỉ sau 3 giờ nhận được tin báo. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ số tiền mặt 7 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-doi-tuong-mua-vang-gia-dem-cam-co-lay-tien-a358986.html