Tạm giữ kẻ nghiện game bắt con tin để “mượn súng”...


Thứ 4, 12/10/2016 | 09:21


(ĐSPL) - Buồn chán chuyện gia đình, Phương muốn tìm đến cái chết nên nghĩ ra cách tự sát bằng súng cho đỡ đau. Để thực hiện ý đồ, gã tìm cách khống chế...

(ĐSPL) - Buồn chán chuyện gia đình, Phương muốn tìm đến cái chết nên nghĩ ra cách tự sát bằng súng cho đỡ đau. Để thực hiện ý đồ, gã tìm cách khống chế con tin trong quán nét nhằm “trao đổi” với cơ quan chức năng để mượn súng. Sau hàng giờ thương thuyết, đối tượng đã bị cơ quan công an vô hiệu hóa và bắt giữ.

“Mượn súng” để… tự tử cho đỡ đau?

Ngày 9/10, Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Ngọc Phương (24 tuổi, ngụ phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Trước đó, trưa ngày 7/10, Phương cầm theo một dao Thái Lan đến quán internet trên đường Nguyễn Văn Linh (TP.Buôn Ma Thuột) chơi. Với mục đích khống chế con tin để uy hiếp cơ quan chức năng cho mượn súng, Phương đã dùng dao đe dọa và bắt một học sinh đang chơi game trong quán vào trong phòng, đồng thời đuổi tất cả người khác đi ra ngoài.

Phương bị lực lượng công an bắt giữ

Nhớ lại phút giây kinh hoàng khi bị bắt làm con tin, em Y G. Knul (14 tuổi, ngụ xã Ea Tu) giọng run run kể lại: “Vào thời điểm đó, em vừa vào quán nét chơi được khoảng 30 phút thì bất ngờ bị một nam thanh niên đứng đằng sau lưng, kề dao vào cổ đồng thời đuổi tất cả người khác đang chơi đi ra ngoài”. Theo lời em G., sau khi phát hiện sự việc chị Nguyễn Thị Mai (SN 1988, chủ quán nét) đã vào khuyên can, thả người nhưng Phương không đồng ý. Phương đã dùng dây bàn phím máy tính trói tay G. lại đồng thời kề dao vào cổ thiếu niên yêu cầu chủ quán gọi lực lượng công an đến để giải quyết.

Khoảng 18h cùng ngày nhận được tin báo, lực lượng dân quân tự vệ, Công an TP. Buôn Ma Thuột và lực lượng CSCĐ tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường, động viên khuyên can đối tượng thả con tin. Tuy nhiên, lúc này Phương tỏ ra hung hãn và cương quyết, phát hiện camera trong phòng game đang hoạt động gã đã dùng gậy đập nát, đồng thời đập luôn cả bóng điện trong phòng nhằm tránh sự quan sát từ bên ngoài vào. Không chỉ vậy đối tượng yêu cầu lực lượng công an phải mang cho hắn một gói thuốc, 10 ổ bánh mì và một khẩu súng được nạp đầy đạn.

Hơn 3 giờ động viên khuyên can nhưng không thành công, lực lượng công an đã mời mẹ của đối tượng Phương đến để làm công tác tư tưởng nhưng đối tượng càng hung hãn đe dọa sẽ giết con tin nếu không đưa mẹ của gã ra ngoài. Trong phút hỗn loạn, đến khoảng 21h30, nhận thấy đối tượng đang bị phân tán tư tưởng, mất tập trung vào con tin lực lượng công an đã lẻn vào từ cửa sau xông vào phòng khống chế đối tượng.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an TP. Buôn Ma Thuột bày tỏ: “Trong khi làm công tác tư tưởng nhằm để đối tượng thả con tin, Phương khai nhận đang nghiện ma túy và đã bị nhiễm HIV nên cần súng để tự kết liễu đời mình. Thời điểm khống chế đối tượng, nhiều anh em và đối tượng đã giằng co, trầy xước nhiều chỗ trên cơ thể nên khi bắt được Phương ai cũng lo lắng. Tuy nhiên, sau khi bắt giữ cơ quan công an đã đưa Phương đi xét nghiệm thì được kết quả “âm tính với HIV và ma túy nên ai cũng mừng rỡ”.

Nước mắt người mẹ

Được biết, trước đây, gia đình Phương có kinh tế khá ổn định. Tuy nhiên vì tin tưởng nên gia đình Phương đã bị người thân lừa chiếm đoạt nhà cửa và tài sản. Không còn chỗ nương thân gia đình Phương phải chấp nhận cảnh ở nhà thuê làm đủ mọi việc để mưu sinh. Phương là con một trong gia đình nên được bố mẹ khá chiều chuộng, tốt nghiệp xong THPT, Phương được gọi đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ Phương về nhà phụ làm thuê với cha mẹ chứ không có nghề nghiệp ổn định. Tuy vậy nhưng tại địa phương nghi phạm vẫn sống hòa nhã với bà con chòm xóm chưa gây ra một sự việc nào ảnh hưởng đến người khác nên ai cũng quý mến.

Nhắc đến vụ việc xảy ra, mẹ Phương hai hàng nước mắt chảy dài trên má nghẹn ngào: “Đến thời điểm bây giờ tôi vẫn không hiểu nguyên nhân vì sao con tôi lại làm như vậy. Nhiều người nói, thằng Phương bị ngáo đá, bị nghiện ma túy, bị HIV nên cố tình tìm cách tự tử nhưng tôi không tin. Suốt ngày Phương chỉ luẩn quẩn trong nhà, không giao du với bạn bè xấu thì làm sao bị những thứ đó được...”.

Được biết, ngay trong sáng ngày 8/10, lãnh đạo UBND phường Tân An đã thưởng nóng cho ba đơn vị tham gia giải cứu con tin trong đêm 7/10 gồm: Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột); Công an phường Tân Thành và Tiểu đoàn CSCĐ PK 20 (Công an tỉnh Đắk Lắk), mỗi đơn vị 2,5 triệu đồng. 

Mai Cường

Xem thêm video:

[mecloud]EOMvby2lKW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-ke-nghien-game-bat-con-tin-de-muon-sung-a165440.html