Tâm thư ai oán của người nhà tài xế bị đâm chết trong ô tô


Thứ 6, 08/08/2014 | 23:01


(ĐSPL) – Mới đây, báo Đời sống và pháp luật đã nhận được tâm thư của cháu gái nạn nhân trong vụ “Đâm chết người trên xe ô tô CRV” bày tỏ niềm tiếc thương người quá cố.

(ĐSPL) – Mới đây, báo Đời sống và Pháp luật đã nhận được tâm thư của cháu gái nạn nhân trong vụ “Đâm chết tài xế trên xe ô tô CRV” bày tỏ niềm tiếc thương người quá cố và không quên vạch ra những mâu thuẫn trong án mạng này.
Chỉ vì mâu thuẫn nợ nần với anh Kiều Hồng Thành (SN 1959, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) mà các đối tượng đã nhẫn tâm đâm chết nạn nhân khi đang lái xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng vào sáng ngày 5/8 vừa qua.
An ninh - Hình sự - Tâm thư ai oán của người nhà tài xế bị đâm chết trong ô tô
Di ảnh anh Kiều Hồng Thành
Kìm nén nỗi đau, chị Nguyễn Thị Phượng (cháu ruột nạn nhân Thành) đã gửi đến báo Đời sống và Pháp Luật một bức tâm thư dài hơn 6 trang với nỗi lòng đau xót, tiếc thương của cô cháu gái dành cho người bác ruột nhân hậu, tận tụy hết mình giúp đỡ anh em, họ hàng.
Bức  tâm thư mở đầu như sau: “Mặc dù ngày hôm nay, theo dõi báo chí tôi đã biết bắt được hung thủ giết bác tôi, gia đình chúng tôi lại càng lo lắng cho vụ việc này.
An ninh - Hình sự - Tâm thư ai oán của người nhà tài xế bị đâm chết trong ô tô (Hình 2).
Một đoạn trong bức tâm thư của người nhà nạn nhân bị đâm chết trong ô tô.
Mẹ tôi là em gái ruột của bác, bác đã từng thay bố mẹ tôi bảo ban, kèm cặp, dạy dỗ chị em chúng tôi những năm tháng sinh viên học ngoài Hà Nội, tôi coi bác như bố, tôi không thể làm ngơ trước nỗi xót xa khi bác mình bị giết một cách oan uổng, đau đớn như thế này. Gia đình tôi đã tin tưởng, nhẫn lại và chờ đợi và kết quả điều tra của công an thành phố, nhưng vẫn không thôi lo lắng, nghi ngờ vì diễn biến điều tra tiếp theo của vụ án. Bản thân tôi, tôi lại càng không thể kiên nhẫn chờ đợi, tôi phải lên tiếng trước báo chí và dư luận, để cung cấp thêm thông tin cho cơ quan báo chí”
Chị Phượng diễn giải một nghịch lý diễn ra so với từ trước thực tế diễn ra từ trước đến tới nay đối với vụ án “Đâm chết người trên xe ô tô CRV” sáng 5/8/2014”: “Nợ tiền người khác không có khả năng trả nợ, bị người cho vay thuê xã hội đen đòi nợ đã đành. Đây, bác tôi (chủ nợ) bị xã hội đen đến nhà uy hiếp, không được đòi nợ, rồi còn bị giết chết. Câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng đối tượng nợ tiền đã kiệt quệ tài chính, không có khả năng trả, nên đã thuê đầu gấu giết người để thoát nợ”, người cháu nghi vấn.
An ninh - Hình sự - Tâm thư ai oán của người nhà tài xế bị đâm chết trong ô tô (Hình 3).
Các đối tượng gây ra vụ án mạng.

Đang khâm liệm tử thi vẫn có người đến đòi sổ sách, chứng từ

Nói về khoản tiền nợ khoảng 2 tỷ đồng, chị Phượng viết: “Số tiền ông Nguyễn Quốc Văn nợ bác tôi, không phải là bác tôi cho vay. Bởi ông Văn là giám đốc một công ty xây dựng, bác tôi cũng có công ty riêng là Công ty CP Xây dựng Thương Mại Hằng Anh và có làm một số công trình cho bên ông Văn. Làm xây dựng thua lỗ, ông Văn không thanh toán hết được các công trình cho bác tôi và vẫn còn đọng nợ rất nhiều tiền. Vì vậy, bác tôi đã thế chấp cả đất đai, bán một số máy móc, thiết bị xây dựng và ô tô tải để thanh toán tiền cho công nhân và người làm”.
Tâm thư của chị Hằng cũng phản ánh: “Khi bác tôi cố gắng đòi số tiền khoảng 2 tỷ từ ông Văn cũng là lúc có nhiều đối tượng ném dầu luyn vào nhà bác tôi để cảnh cáo. Đề phòng bất trắc, những ngày đó, khi bất cứ nơi đâu bác tôi cũng có một anh lái xe và một người nữa đi cùng. Chúng có hẹn ngày 5/8 sẽ chuyển khoản trước cho bác tôi 500 triệu.
Tuy nhiên, đúng cái ngày bác tôi được hẹn chuyển khoản số tiền 500 triệu, bác tôi đã chủ quan, và bảo người hay đi cùng mang thực phẩm và đồ ăn ra công trình cho công nhân, còn bác lại xe đi mình, ra đến khỏi nhà không được bao xa, bác tôi đã bị giết. Ngay trong khi, bác tôi tử vong, cả gia đình đang cũng cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi và khâm liệm cho bác ở nhà tang lễ bệnh viện 198, vẫn có một toán đến nhà đòi lấy một số sổ sách, văn bản, chứng từ công nợ. Vậy hành động này là gì? Chuyện làm ăn của bác tôi với ông Văn đều dưới hình thức  kết hợp công ty với nhau và có văn bản chứng từ rõ ràng. Điều này, nói nên điều gì?”.
Đồng thời trong tâm thư, cô cháu gái vẫn không quên bày tỏ sự cảm kích, thương xót đối với người bác quá cố khiến người nghe cũng phải chạnh lòng thương cảm: “Nạn nhân Kiều Hồng Thành (bác của tôi) là trưởng nam, trong một gia đình 7 anh chị em. Bố đẻ vừa qua đời được 2 tháng 10 ngày. Gia đình chúng tôi liên tiếp, chịu nhiều mất mát nhưng ngày qua. Bố đẻ mất, chưa qua 100 ngày, ngày tổ chức tang lễ, con cháu đội trên đầu 2 lớp khăn tang, đau đớn xót xa, vô cùng.
Bác tôi là trụ cột của gia đình, chi họ luôn sống tốt bụng và có trách nhiệm với tất cả mọi người không gây thù hằn với ai. Gồng gánh mối quan hệ 2 vợ (vợ cả không có con trai) dẫn đến có chung sống với vợ 2. Vợ cả có 3 cô con gái, hiện tại sống ở Hà Giang, vợ 2 sống cùng tại Cổ Nhuế, có 2 con riêng và một con trai riêng Kiều Đức Anh mới 8 tuổi.
An ninh - Hình sự - Tâm thư ai oán của người nhà tài xế bị đâm chết trong ô tô (Hình 4).
Người thân anh Kiều Hồng Thành khóc ngất khi nghe tin dữ
Gánh nặng gia đình đặt trên vai, bác là người rất chịu thương, chịu khó, đi lên từ đôi bàn tay trắng, dẫn dắt 5 anh trai vào làm xây dựng, nhưng lúc nào bác cũng lăn lộn trực tiếp ngoài các công trình với công nhân, có những lúc thức đêm, đi từ 3, 4 giờ sáng để ra công trường cùng với công nhân. Vợ nọ con kia, nhưng bác vẫn luôn trách nhiệm hết mình với anh em trong gia đình, dòng họ, 2 vợ và các con cái, các cháu 2 bên.
Là người sống tình cảm, có nhiều gánh nặng và áp lực, lo toan đè lên đôi vai bác tôi, có những lúc, bác tôi ngồi đóng kín cửa ô tô khóc lặng lẽ một mình. Khuôn mặt lúc nào cũng trầm tư, đầu óc lúc nào cũng cố gắng suy nghĩ thông suốt và nghị lực kiên cường để chống trọi với mọi khó khăn. Có lúc, bác tôi nóng tính nhưng rất tốt bụng. Ngoài ra, bác còn sống rất hài hòa, nuôi dưỡng và lo công ăn, việc làm tử tế cho con riêng của người vợ thứ 2 đang cùng chung sống. Sống tốt bụng và nhiệt tình trong tất cả các mối quan hệ, được mọi người yêu mến. Vậy, người như bác tại sao phải chết oan uổng như thế? Hay kẻ chủ mưu quá độc ác và xem thường pháp luật”.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 9h30 ngày 5/8, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng, Hà Nội), gần trụ sở Bộ Công an, đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, đối tượng đi xe máy bất ngờ dùng dao đâm chết tài xế xe ô tô. 

Sau gần 2 ngày xảy ra vụ trọng án, những đối tượng liên quan gây ra cái chết của anh Kiều Hồng Thành đã bị bắt giữ, triệu tập gồm: Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Hoàng Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và nghi can Nguyễn Quốc Văn, người đã nhờ Bình “dằn mặt” anh Kiều Hồng Thành vì khoản nợ khoảng 2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT xác định, do mâu thuẫn nợ nần với anh Kiều Hồng Thành, Văn đã nhờ đối tượng Hoàng Kim Bình “dằn mặt” anh Thành. Bình đồng ý và về bàn bạc với Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận lên kế hoạch “xử lý” anh Thành. Bình đã đưa cho Tuấn số tiền 30 triệu đồng, Tuấn chia cho Thuận 15 triệu đồng. Đồng thời Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 dao nhọn dạng “phóng lợn”, thủ sẵn trong người, rồi dùng xe máy chở nhau đi gây án.

Theo đó, để thuận tiện thực hiện hành vi dằn mặt anh Kiều Hồng Thành, Thuận và Tuấn đã bàn bạc kế hoạch theo dõi anh Thành. Biết anh Thành thường xuyên qua đoạn đường Phạm Văn Đồng về nhà, hai đối tượng đã túc trực tại đây.

Ngay khi thấy “con mồi” vào tầm ngắm, Thuận chở Tuấn áp sát chiếc xe ôtô Honda CRV BKS 30X – 5090 do anh Thành đang điều khiển và cố tình gây va chạm nhỏ. Ngay khi ô tô dừng lại, anh Thành kéo kính xuống, 2 đối tượng ngó vào trong xe rồi cãi vã với tài xế. Không cho anh Thành kịp trở tay, đối tượng Tuấn dùng phóng lợn đâm liên tục 3 nhát vào người anh Thành khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-thu-ai-oan-cua-nguoi-nha-tai-xe-bi-dam-chet-trong-o-to-a45167.html