Thông tin mới nhất vụ Tuấn "Khỉ" bắn chết 5 người ở Củ Chi


Thứ 6, 02/10/2020 | 09:39


Cùng sự kiện

TAND TP.HCM quyết định trả toàn bộ hồ sơ vụ án liên quan đến sự việc Tuấn "Khỉ" bắn chết 5 người ở Củ Chi để điều tra bổ sung.

TAND TP.HCM quyết định trả toàn bộ hồ sơ vụ án liên quan đến sự việc Tuấn "Khỉ" bắn chết 5 người ở Củ Chi để điều tra bổ sung.

Chân dung Tuấn "Khỉ" - đối tượng nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

TAND TP.HCM vừa trả hồ sơ vụ Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn “Khỉ”) xả súng làm chết 5 người ở Củ Chi cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung.

Trước đó, VKSND đã ra cáo trạng truy tố Phạm Thanh Tâm (30 tuổi, tức Tý "Bà Dòm") về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời, Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ Củ Chi) cùng 17 người khác bị truy tố về các tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Lý do được đưa ra là vì tòa án nhận thấy vụ án có nhiều vấn đề chưa làm rõ, cần phải điều tra bổ sung, chưa thể đưa ra xét xử như truy tố của cáo trạng. Đáng chú ý, toà cũng yêu cầu làm rõ việc các bị hại đòi bồi thường cụ thể thế nào.

Trước đó, theo cáo trạng của vụ án, vào chiều 29/1, Tuấn "Khỉ" đến chơi bạc tại khu vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Sau đó, Tuấn “Khỉ” mâu thuẫn với một số người trong sới bạc nên bỏ đi.

Khoảng một giờ sau, Tuấn lấy khẩu súng AK bán xếp và một túi đạn rồi chạy xe máy quay lại sới bạc. Tại đây, Tuấn xả súng làm 4 người chết, 1 người bị thương rồi lấy xe SH cùng túi có 802 triệu đồng.

Tuấn chạy đến nhà Tý “Bà Dòm” nhờ chuyển túi tiền cho vợ rồi bỏ trốn. Sau đó, người này tiếp tục thực hiện một vụ cướp xe vào chiều cùng ngày và bắn chết một người vào rạng sáng hôm sau.

Đến tối 13/2 rạng sáng 14/2, cảnh sát phát hiện vị trí ẩn nấp của Tuấn nên tổ chức bao vây. Khi Tuấn chống trả thì bị công an nổ súng tiêu diệt.

Công an cho biết, Phạm Thanh Tâm được xác định đã bàn bạc với nhiều người khác để cất giữ số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn giao cho. Cơ quan điều tra cáo buộc 19 người đã che giấu, giúp đỡ Tuấn "Khỉ" trong lúc bị cảnh sát truy bắt gắt gao.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-tuan-khi-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-a341096.html