+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn tinh vi của đối tượng giả danh thanh tra sở GD&ĐT Gia Lai để lừa đảo loạt giáo viên

    ĐS&PL Thu thập thông tin của các giáo viên rồi tự giới thiệu là thanh tra sở GD&ĐT Gia Lai nhằm tạo niềm tin, từ đó đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng loạt nạn nhân.

    Thu thập thông tin của các giáo viên rồi tự giới thiệu là thanh tra sở GD&ĐT Gia Lai nhằm tạo niềm tin, từ đó đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng loạt nạn nhân.

    Đối tượng Đinh Văn Thái tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

    Ngày 12/6, phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng Đinh Văn Thái (SN 1992, quê Hà Tĩnh) cho cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2019, dựa vào thông tin đăng công khai như tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email của cán bộ, giáo viên trên website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Thái đã sử dụng thông tin này để liên lạc, tạo niềm tin cho các nạn nhân.

    Thái tự giới thiệu là thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, sau khi nghe Thái cung cấp nhiều thông tin cá nhân khá chính xác về bản thân, nhiều giáo viên đã tin tưởng.

    Lợi dụng điều đó, Thái yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của các giáo viên. Nghe theo lời đối tượng, một số người đã cung cấp mật khẩu, thông tin số tài khoản, từ đó Thái đã chiếm đoạt tiền hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

    Sau khi nhận được phản ánh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra, xác minh và ra thông báo truy tìm đối tượng Thái.

    Ngày 11/6, Thái bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt khi đang lẩn trốn tại TP.Bà Rịa.

    Được biết, Thái từng có 2 tiền án cũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-tinh-vi-cua-doi-tuong-gia-danh-thanh-tra-so-gddt-gia-lai-de-lua-dao-loat-giao-vien-a326906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan