Thừa Thiên-Huế: Bắt 3 đối tượng đột nhập nhà người nước ngoài trộm cắp


Thứ 2, 11/11/2019 | 13:00


Cùng sự kiện

Sau nhiều lần thực hiện trót lọt các vụ cướp giật, nhóm đối tượng đã đột nhập vào nhà của một người nước ngoài để trộm cắp nhưng đã bị tóm gọn.

Sau nhiều lần thực hiện trót lọt các vụ cướp giật, nhóm đối tượng đã đột nhập vào nhà của một người nước ngoài để trộm cắp nhưng đã bị tóm gọn.

Báo Giao thông đưa tin, chiều 11/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Huế và Công an thị xã Hương Thủy bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Văn Bi (SN 2000, trú tại thị xã Hương Trà), Tôn Thất Anh (SN 2000) và Lê Văn Hóa (SN 1999, cùng trú tại thị xã Hương Thủy).

3 đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, vào tối 6/11, các đối tượng đột nhập vào căn nhà ông John Richard, quốc tịch Úc đang thuê ở tại thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), lấy trộm 2 điện thoại (iPhone 6, Samsung), 1 macbook và 5.500 AUD rồi tẩu thoát.

Khi các đối tượng đang tìm cách tiêu thụ tài sản trộm cắp tại thành phố Đà Nẵng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo Tổ quốc, tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua đấu tranh mở rộng, cơ quan Công an cũng phát hiện thêm, các đối tượng này đã từng thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra, xử lý.

Tháng trước, công an TP.Đà Nẵng đã thành công bắt giữ các đối tượng người nước ngoài chuyên trộm cắp tài sản ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Từ ngày 20/6 đến 22/7/2019, nhóm người này đã gây ra 5 vụ trộm cắp trên địa bàn TP.Đà Nẵng, trong đó có 4 vụ đục két sắt tại các trụ sở công ty, mất hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo Công an TP.HCM, sau thời gian khẩn trương điều tra, ban chuyên án xác định được nhóm 6 người nước ngoài nghi vấn. Đây là những người nhập cảnh vào Việt Nam đến Đà Nẵng bằng nhiều đường khác nhau. Các đối tượng thuê khách sạn để lưu trú.

Qua theo dõi đối tượng, ban chuyên án đã bắt quả tang khi chúng tiến hành vụ trộm thứ 5, bắt 2 đối tượng và tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng còn lại.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-bat-3-doi-tuong-dot-nhap-nha-nguoi-nuoc-ngoai-trom-cap-a300450.html