+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về đại gia cây cảnh vừa bị công an bắt giữ

    ĐS&PL Cơ quan chức năng vừa bắt giữ ông Phạm Đức Thịnh- một doanh nhân nổi tiếng vì có cây cảnh trị giá tiền tỷ ở Bà Rịa Vũng Tàu.

    Cơ quan chức năng vừa bắt giữ ông Phạm Đức Thịnh- một doanh nhân nổi tiếng vì có cây cảnh trị giá tiền tỷ ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Thịnh cũng được biết đến là người từng bị người tình thuê đàn em "xử".

    Ngày 17/1, cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành công bố quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Đức Thịnh (SN 1973, trú tại tổ 11, khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4 Điều 174 BLHS.

    Ông Thịnh là Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần thiết bị và vật tư Miền Nam, tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can Thịnh tại khu vực núi Nhọn, thôn Phước Thành, xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua khám xét, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan, một CPU máy tính cùng 02 khẩu súng và 10 viên đạn.

    Ông Phạm Đức Thịnh. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đây vài tháng, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng có thông báo truy tìm ông Phạm Đức Thịnh để giải quyết việc ông này bị tố cáo lừa đảo. Tại phường Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, ông Thịnh có công trình xây dựng với nhiều biệt thự lớn ở sát núi Nhọn.

    Nguồn tin cho hay, ngày 17/1, một lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, việc ông Thịnh xây biệt thự là trái phép vì xây trên đất quốc phòng đã bàn giao mốc ngoài cho địa phương quản lý.

    Cụ thể, tháng 6/2019, bộ Quốc phòng đã có công văn trả lại hơn 140ha đất của Trường bắn Lam Sơn (thuộc Trường Sĩ quan lục quân 2) cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến tháng 7/2019, hai bên tiến hành bàn giao mốc ngoài. Dù đã bị lập biên bản, yêu cầu ngưng thi công nhưng đến cuối tháng 11/2019, chính quyền địa phương tiếp tục phát hiện ông Phạm Đức Thịnh lén lút xây biệt thự trái phép tại đây.

    Được biết, không những được biết đến là đại gia sở hữu cây cảnh tiền tỷ, ông Thịnh còn được biết đến là người từng bị người tình thuê đàn em "xử". Theo đó, ngày 26/6/2016, tại xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, ông Thịnh đã bị đối tượng Trần Hữu Thịnh 38 tuổi, còn gọi Thịnh "cú lợn", quê Hải Phòng dùng súng bắn 2 phát, nhưng may mắn thoát chết.

    Qua quá trình điều tra, công an xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tình ái giữa ông Thịnh và bà Hoàng Thị Ngọc Lan, 51 tuổi, người địa phương. Cụ thể, trước đó ông Thịnh và bà Lan có quan hệ tình cảm, làm ăn kinh tế, sống với nhau như vợ chồng, nhưng đến năm 2015, 2016 thì xảy ra mâu thuẫn.

    Lúc này, bà Lan đem chuyện kể cho Thịnh "cú lợn" và nói "phải dạy cho ông Thịnh một bài học". Sau đó, Thịnh "cú lợn" được Nguyễn Văn Toàn, 37 tuổi, chở từ TP.HCM xuống TX.Phú Mỹ tìm gặp ông Thịnh và bắn 2 phát súng. Tuy nhiên, đạn lạc nên ông Thịnh may mắn thoát chết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-dai-gia-cay-canh-vua-bi-cong-an-bat-giu-a353013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan