Tìm thấy đối tượng F1 cố tình lẩn trốn, không khai báo


Thứ 5, 13/08/2020 | 02:01


Ngồi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 791, nhưng Nguyên không khai báo y tế mà tìm cách lẩn trốn, gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Ngồi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 791 nhưng Nguyên không khai báo y tế mà tìm cách lẩn trốn, gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Dân trí đưa tin, chiều 12/8, công an TP. Huế cho biết, sau khi thông tin về một đối tượng F1 tiếp xúc với bệnh nhân số 791 nhiễm Covid-19 đã đến địa bàn Thừa Thiên Huế lan truyền trên mạng xã hội và nhận được công văn yêu cầu hỗ trợ của công an tỉnh Quảng Bình, ban Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an TP. Huế phối hợp với các lực lực lượng chức năng xác minh, điều tra.

Đối tượng Ngô Thái N. đã bị công an TP. Hà Nội bắt được vào trưa 12/8. Ảnh: Dân trí

Ban Chỉ huy công an TP. Huế đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường triển khai phương án. Qua đó làm rõ đối tượng là Ngô Thái Nguyên (quê quán ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Vào ngày 5/8, N. đi xe khách từ Hà Nội về tỉnh Quảng Bình, ngồi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 791 cùng với 2 người ở huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình, hiện 2 người này đã được cách ly theo quy định) và xuống xe ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 6/8, N. bắt xe từ huyện Lệ Thủy vào tỉnh Thừa Thiên Huế gặp vợ ở nhà trọ tại phường Thủy Xuân, TP Huế, sau đó rời khỏi Huế.

Theo Báo Công an nhân dân, Nguyên là đối tượng liên quan đến ma túy và đã từng đi tù nên tìm cách lẩn trốn, không chịu khai báo y tế và hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước sự việc này, công an TP. Huế đã phối hợp với các ngành chức năng để có phương án cần thiết trong việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với vợ Nguyên, những người liên quan, khu vực phòng trọ...

Qua phối hợp giữa công an các địa phương, đến trưa 12/8, Công an TP. Hà Nội đã bắt được Ngô Thái Nguyên để thực hiện khai báo y tế và có biện pháp xử lý đối tượng theo đúng quy định.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-doi-tuong-f1-co-tinh-lan-tron-khong-khai-bao-a334700.html