+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 23/5/2019: Kết quả khám nghiệm tử thi vụ giết người giấu trong bê tông

    ĐS&PL Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 23/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 23/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả khám nghiệm tử thi vụ giết người, đổ bê tông ở Bình Dương

    Theo báo Người Đưa Tin, liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).

    Chiếc thùng nhựa màu xanh được đổ bê tông có chứa thi thể nạn nhân T. - Ảnh: NĐT

    Đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú tại TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu nhóm nghi phạm, tự cho mình là trưởng nhóm tu luyện giáo phái lạ và lôi kéo một số người khác tham gia, trong đó có nạn nhân L. và T.

    Ngày 22/5, cơ quan công an vừa thông tin ban đầu về kết quả khám nghiệm 2 tử thi trong vụ án này.

    Theo đó, quá trình phá thùng nhựa hình trụ, cảnh sát phát hiện xung quanh thi thể nạn nhân Trần Đức L. được chèn rất nhiều trà ướp xác. Bên ngoài thi thể được quấn một áo mưa màu vàng nhạt.

    Qua khám ngoài, phát hiện nạn nhân mặc quần áo dạng thể thao. Bên trong túi áo có hơn 100 nghìn đồng.

    Đặc biệt, trên cổ nạn nhân L. còn có đeo một sợi dây chuyền lạ. Chiếc dây chuyền này màu vàng, có mặt biểu tượng của giáo phái lạ.

    Trên cổ anh L. còn có vết trầy xước, bầm tụ nhẹ dưới cơ cổ. Kết quả khám trong, não và các cơ quan khác không có dấu vết của ngoại lực tác động. Khí quản nạn nhân phù nề trào ngược…

    Đối với nạn nhân T., kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cổ có sợi dây dù siết cổ. Trên thi thể anh T. có 12 vết thương do vật sắc nhọn tác động không mạnh. Tất cả các vết thương chỉ qua da cơ không xuyên thấu. Khi được phát hiện, thi thể anh T. nằm trong khối bê tông đổ vào thùng nhựa màu xanh.

    Một nguồn tin cho hay, đến thời điểm này các kết quả điều tra mới chỉ là bước đầu. Còn rất nhiều vấn đề trong vụ án chấn động này cần được điều tra mở rộng, làm rõ.

    Cô dâu bị chồng cũ chém đã xuất viện

    Ngày 22/5, chị Cao Thị La (34 tuổi), anh Cao Văn Liền (25 tuổi) và ông Dương Văn Hòa (50 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) đã xuất viện sau hơn một tuần trị thương ở các bệnh viện. Nghi can chém các nạn nhân là Sơn Út Nhên (34 tuổi, chồng cũ chị La) đang bị Công an huyện Trần Đề tạm giữ hình sự.

    Tiệc cưới nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Zing.vn

    Cùng ngày, chị La, anh Liền và ông Hòa được Công an xã Thạnh Thới An cấp giấy giới thiệu để đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng và Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên để làm giấy chứng nhận thương tích. Đây là căn cứ để cơ quan điều tra xử lý Nhên theo quy định pháp luật.

    Theo lãnh đạo VKSND huyện Trần Đề, đơn vị đang chờ quyết định khởi tố bị can của cơ quan điều tra cùng cấp chuyển sang để phê chuẩn. Với sự việc đã diễn ra tại tiệc cưới ở nhà chị La, các cơ quan tố tụng xác định đủ điều kiện khởi tố bị can và tạm giam Nhên để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

    Hơn 10 năm trước, chị La với Nhên tự làm đám cưới rồi sống với nhau như vợ chồng mà không làm giấy đăng ký kết hôn. Hai người sau đó "ly thân" vì Nhên thường xuyên đánh vợ.

    Năm 2017, TAND huyện Trần Đề ra quyết định không công nhận Nhên và chị La là vợ chồng. Con gái của hai người được tòa án giao cho Nhên nuôi và chị La cấp dưỡng mỗi tháng trên 600.000 đồng.

    Tối 14/5, Nhên xuất hiện tại đám cưới của chị La và anh Thái Anh Kiệt rồi lớn tiếng mắng chửi vợ cũ. Vì có người quen khuyên can nên Nhên về nhà.

    Hơn một giờ sau, nghi can quay lại tiệc cưới và trên tay cầm hai con dao. Thấy chị La bỏ chạy, Nhên đuổi theo chém vợ cũ 3 nhát dao vào vai, ngực. Lo cháu gái gặp nguy hiểm, ông Hòa chạy đến can ngăn thì bị Nhên chém gục.

    Chưa dừng lại, nghi can này tiếp tục vung dao chém tiếp vào người anh Liền (em chị La) cùng một người hàng xóm đến dự tiệc là ông Liêu Sen. Công an xã sau đó có mặt kịp thời để khống chế Nhên.

    Yêu râu xanh giở trò đồi bại khiến bé gái mang thai

    Ngày 22/5, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Krông Năng (Đắk Lắk) vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Văn Thu (SN 1995, trú xã Cư Mta, huyện M’Đrắk) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

    Theo cáo trạng, tháng 10/2016, Thu đến nhà gia đình cháu Q. (SN 2002, trú xã Ea Tóh) để giúp thu hoạch cà phê.

    Đến tối, Thu cùng cháu Q. và bà T. (mẹ cháu Q.) đến nhà một người quen cùng thôn để hát karaoke. Trong lúc hát, Thu và Q. đi về nhà trước.

    Khi về đến nhà, Thu vào phòng nghỉ ngơi thì cháu Q. vào mượn điện thoại của Thu để chơi. Lúc này, Thu nảy sinh ý định giao cấu rồi dụ dỗ cháu Q. quan hệ tình dục.

    Một thời gian sau đó, phát hiện mình có thai, Q. kể lại sự việc với gia đình và gia đình Q. làm đơn trình báo công an.

    Qua kết quả giám định xác định, Thu là cha của cháu bé trong bụng Q.

    Phát hiện sự việc, Thu bỏ trốn. Ngày 18/2/2019, được sự vận động của gia đình, Thu đến cơ quan điều tra đầu thú.

    Được biết, Thu là người từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

    Bị sát hại vì rủ bạn gái 18 tuổi vào khách sạn

    Ngày 22/5, Viện KSND tỉnh Tiền Giang đã ra cáo trạng, truy tố Đoàn Hữu Phi (22 tuổi) và Huỳnh Minh Đăng (25 tuổi) về tội “Giết người”; Lê Thảo Vy (18 tuổi) về tội “Che giấu tội phạm”; Nguyễn Phát Huy (25 tuổi), Nguyễn Thành Mạnh (18 tuổi) và Nguyễn Hoàng Quốc Bảo (17 tuổi, cùng ngụ TP Mỹ Tho) về tội “Không tố giác tội phạm”.

    Hiện trường nơi phát hiện nạn nhân tử vong - Ảnh: CAND

    Theo cáo trạng, Vy và Lê Văn Thật (31 tuổi, ngụ huyện Gò Công Tây) có quen biết nhau. 8h sáng 6/9/2018, Thật đến xã Trung An (TP Mỹ Tho) và nhắn tin rủ Vy đi chơi. Cô gái 18 tuổi không đi, nhắn lại cho Thật tìm khách sạn nghỉ lại. Sau đó, Vy uống cà phê với Đăng. Thật tiếp tục nhắn tin, rủ Vy đến khách sạn sử dụng ma tuý.

    Đăng phát hiện nên hỏi bạn gái về mối quan hệ này. Tối cùng ngày, Đăng nảy sinh ý định đánh Thật nên nói cho nhóm bạn biết. Đăng nói Vy nhắn tin, hẹn gặp Thật tại ngã tư huyện lộ 94 thuộc xã Trung An.

    Nhóm 7 người đi trên 3 xe máy đến điểm hẹn. Đăng đưa dao cho Phi, đâm nạn nhân hai nhát dẫn đến tử vong. Gây án xong, Đăng lấy dao từ Phi, đưa cho bạn gái ném xuống kênh phi tang và bỏ trốn.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/5/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2352019-ket-qua-kham-nghiem-tu-thi-vu-giet-nguoi-giau-trong-be-tong-a276617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan