TP.HCM: Khởi tố băng cướp giật kéo lê nạn nhân trên đường


Thứ 5, 20/08/2020 | 15:30


Khi bị nhóm đối tượng cướp giật chiếc túi xách, nạn nhân đã chống cự, giằng co sau đó bị băng nhóm này kéo lê trên đường.

Khi bị nhóm đối tượng cướp giật chiếc túi xách, nạn nhân đã chống cự, giằng co sau đó bị băng nhóm này kéo lê trên đường.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 20/8, công an quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt 9 đối tượng trong băng cướp do Lê Tuấn Anh (SN 2000, ngụ Tân Bình) cầm đầu về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội (facebook) khiến nhiều người lo lắng vì tính chất phạm tội manh động của nhóm đối tượng cướp giật trên đường phố.

Sơn thực hiện hành vi cướp giật giỏ xách chị V.. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, khoảng 6h ngày 10/8, cô gái trẻ mặc áo trắng đeo túi xách đứng trước quán cà phê số 34, đường Bàu Cát 1, phường 14, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh thì có 2 đối tượng đi xe đến rồi dừng lại.

Một đối tượng bước xuống hỏi thăm cô gái bao giờ quán cà phê mở cửa. Nghĩ người này hỏi thăm bình thường nên cô gái không đề phòng, bất ngờ đối tượng lao vào giật giỏ xách của cô gái. Cô gái giằng co túi xách với đối tượng thì bị đối tượng kéo lê trên đường.

Tài sản trong túi xách cô gái văng ra, đối tượng liều lĩnh quay lại lượm chiếc điện thoại rồi mới lên xe tháo chạy.

Nạn nhân vụ cướp là chị N.T.V (SN 2000, ngụ Tân Phú) bị tên cướp kéo lê trầy xước nhẹ liền đến công an trình báo.

Công an quận Tân Bình đã nhanh chóng xác định được biển số xe của 2 đối tượng và tổ chức truy xét và bắt được 1 trong 2 đối tượng gây ra vụ cướp. Từ lời khai của đối tượng này, Công an quận Tân Bình bắt tiếp 8 đối tượng khác.

Các đối tượng trong nhóm cướp bị Công an quận Tân Bình bắt. Ảnh: Công an nhân dân

Theo Người lao động, qua lời khai ban đầu, công an xác định Lê Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình) là kẻ cầm đầu. Băng này khai thực hiện khoảng 15 vụ cướp giật tài sản ở các quận Tân Bình, Tân Phú, quận 10, 11… Tài sản cướp được chúng bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, Công an quận Tân Bình đề nghị đối tượng Nguyễn Chí Sơn liên quan đến băng cướp trên sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Phương tiện gây án của nhóm đối tượng. Ảnh: Người lao động

Công an quận Tân Bình cũng kêu gọi ai từng là nạn nhân của băng cướp này nhanh chóng đến trụ sở công an quận trình báo để phục vụ quá trình điều tra.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoi-to-bang-cuop-giat-keo-le-nan-nhan-tren-duong-a335757.html