Triệu tập 3 bảo vệ xịt sơn đỏ lên loạt xe ôtô vì không gửi vào bãi


Thứ 3, 10/11/2020 | 12:24


Thấy người dân đỗ xe qua đêm, không gửi xe vào bãi xe của khu chung cư quản lý, 3 bảo vệ đã mua bình sơn, xịt vào các xe ô tô này.

Thấy người dân đỗ xe qua đêm, không gửi xe vào bãi xe của khu chung cư quản lý, 3 bảo vệ đã mua bình sơn, xịt vào các xe ô tô này.

Liên quan tới vụ hàng loạt ô tô bị xịt sơn ở chung cư CT7, phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã xác định được 3 đối tượng là bảo vệ chung cư.

Các đối tượng này gồm: Trần Đình Thắng (46 tuổi), Nguyễn Xuân Loan (65 tuổi, cùng ở quận Hà Đông) và Nguyễn Văn Tâm (56 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Tất cả được triệu tập để điều tra làm rõ hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai, trong quá trình làm bảo vệ và trông xe tại khu chung cư CT7 Dương Nội, anh phát hiện tại trục đường bao phía sau chung cư (không thuộc phạm vi trông giữ xe của công ty Thắng làm) có nhiều người dân đỗ xe qua đêm, không gửi vào bãi xe của khu chung cư quản lý.

Vì vậy, Thắng đã bàn bạc với Nguyễn Xuân Loan và Nguyễn Văn Tâm mua bình sơn xịt vào các xe ô tô, nhằm mục đích khiến họ phải đưa xe vào gửi trong hầm hoặc bãi gửi xe thuộc quyền quản lý của chung cư.

Xe ô tô bị các đối tượng xịt sơn đỏ. (Ảnh: PLO)

Ngày 7/11, Thắng đưa 70.000 đồng cho Tâm và Loan đi mua 2 bình sơn màu đỏ. Đến rạng sáng 8/11, Tâm gọi Loan đi xịt sơn lên các ôtô. Lúc này, Loan đi trước cảnh giới, còn Tâm đi phía sau dùng bình xịt sơn đỏ lên phần thân khoảng 10 chiếc xe ôtô để dọc lề đường (đoạn đường này chưa có biển cấm dừng đỗ của cơ quan chức năng).

Sau khi xịt hết sơn, Tâm ném vỏ bình sơn vừa sử dụng về phía vườn đào thuộc tổ dân phố Thắng Lợi, phường Dương Nội. Còn 1 bình sơn chưa sử dụng được Tâm cất ở tủ bảo vệ tại sảnh tòa CT 7E. Sau đó, vì sợ bị phát hiện nên Thắng đã đến gặp Tâm lấy chìa khóa tủ bảo vệ rồi đem bình sơn đi cất giấu.

Cơ quan chức năng sau đó đã thu giữ 1 bình sơn xịt đã qua sử dụng và 1 bình sơn do đối tượng Thắng cất giấu. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng xác định và làm rõ 4 chiếc ô tô bị Thắng cùng đồng bọn xịt sơn lên thân xe.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-3-bao-ve-xit-son-do-len-loat-xe-oto-vi-khong-gui-vao-bai-a345609.html