Trinh sát tiết lộ manh mối phá đường dây "chân dài" bán dâm 1.000 USD/ tour trên du thuyền 5 sao


Thứ 4, 07/10/2020 | 12:46


"Du thuyền lênh đênh trên biển nên ban chuyên án phải sử dụng nghiệp vụ sắc bén, bởi người mua dâm hoặc gái bán dâm có thể nhảy xuống biển và thoát thân", trinh sát kể.

"Du thuyền lênh đênh trên biển nên ban chuyên án phải sử dụng nghiệp vụ sắc bén, bởi người mua dâm hoặc gái bán dâm có thể nhảy xuống biển và thoát thân", trinh sát kể.

Cục Cảnh sát hình sự (C02, bộ Công an) vừa phá đường dây mua bán dâm trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long.

Phạm Đức Hùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh) bị cáo buộc là người cầm đầu. Trần Văn Giang (32 tuổi) và Hoàng Ngọc Hải (21 tuổi, cùng quê Quảng Ninh) có vai trò đồng phạm giúp sức cho Hùng.

Lần đầu phá đường dây mại dâm trên du thuyền

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, cảnh sát cho biết manh mối về đường dây mại dâm trên biển được trinh sát nắm bắt từ nhiều tháng trước. Sau khi thu thập thông tin, C02 đưa Hùng vào tầm ngắm.

Bị can Phạm Đức Hùng - Ảnh: CAND

"Trước đây Hùng tham gia môi giới mại dâm nên có nhiều mối quan hệ xã hội. Sau đó, bị can thiết lập đường dây riêng", nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay.

Kế hoạch phá đường dây mại dâm trên biển được lãnh đạo C02 chỉ đạo, có sự phối hợp với Thủy đoàn của Cục CSGT và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Du thuyền với 50 phòng nghỉ, có bể bơi, quán bar và karaoke nên trinh sát mất nhiều thời gian để xác định nơi phá án.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến về lần đầu đánh án trên biển, cán bộ C02 cho biết việc trinh sát, theo dõi nhóm mua bán dâm gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, việc phá án diễn ra trên thuyền, có rất ít phương án để tiếp cận.

"Du thuyền lênh đênh trên biển nên ban chuyên án phải sử dụng nghiệp vụ sắc bén, bởi người mua dâm hoặc gái bán dâm có thể nhảy xuống biển và thoát thân", trinh sát kể.

Cơ quan chức năng cho hay đây cũng là lần đầu C02 triệt phá đường dây mại dâm hoạt động trên du thuyền.

Vỏ bọc hoàn hảo

VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Cục cảnh sát hình sự bộ Công an cho biết thêm, Hùng chưa có tiền án, tiền sự và hàng ngày xuất hiện dưới vỏ bọc là chủ quán cafe để không gây ồn ào ở địa phương.

Hùng thuê căn nhà ba tầng khang trang ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long và bên ngoài treo biển "Cà phê 669". Thời gian đầu chưa có nhân viên, Hùng đến các quán karaoke để phát tờ rơi tuyển người phục vụ. Tuy nhiên khi các cô gái đến nộp hồ sơ xin việc, Hùng lại mời chào bán dâm với giá 500.000 đồng một lượt.

Sau thời gian hoạt động, Hùng thu thập được gần 20 cô gái bán dâm tuổi 18-28 ở nhiều địa phương. Những người này được Hùng nuôi ăn ở tại nhà, cấm ra ngoài hay tiếp khách nơi khác.

Để dễ quản lý, Hùng tuyển Trần Văn Giang và Hoàng Ngọc Hải để trông coi nhân viên và điều hành công việc bán dâm.

Hàng ngày, ba người thay nhau ngồi ở cửa để mời chào khách du lịch. Địa điểm mua dâm là các căn buồng nhỏ được dựng trong quán. Giang hoặc Hải sẽ ra giá 300.000-500.000 đồng cho mỗi lượt 30 phút, nếu quá giờ phải trả thêm tiền. Gái bán dâm được nhận 120.000 đồng.

Hùng khai trong quá trình hoạt động mại dâm, nhiều khách đặt vấn đề "đi tour" trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long nên đồng ý tổ chức. Với "dịch vụ" này, Hùng thường yêu cầu khách phải trả 8-10 triệu đồng cho mỗi tour một ngày đêm. Chi phí ăn uống, thuê phòng khách phải tự trả. Trong số tiền này, gái bán dâm được Hùng trả 1,2 triệu đồng.

Đầu tháng 9, trinh sát Cục cảnh sát hình sự phát hiện Hùng nhận 1.000 USD để tổ chức tour cho ba khách trên du thuyền 5 sao ở Vịnh Hạ Long. Du thuyền này có 50 phòng nghỉ, bể bơi, quán bar và karaoke.

Tối 7/9, gần 30 cán bộ của Cục cảnh sát hình sự, Thủy đoàn thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Công an Quảng Ninh kiểm tra hành chính du thuyền này. Tại ba phòng hạng sang, cảnh sát bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Cùng lúc, một tổ công tác khác phát hiện 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm ở căn nhà Hùng thuê.

Hùng, Giang, Hải hiện bị khởi tố để điều tra tội Môi giới mại dâm. Riêng ông trùm Hùng với cáo buộc chủ mưu cầm đầu bị khởi tố thêm tội Chứa chấp mại dâm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-sat-tiet-lo-manh-moi-pha-duong-day-chan-dai-ban-dam-1000-usd-tour-tren-du-thuyen-5-sao-a341684.html