+Aa-
    Zalo

    Trốn chạy suốt 20 năm, nghi phạm giết người hàng loạt sa lưới, bị đưa ra xét xử

    ĐS&PL Lao Rongzhi (46 tuổi) bị cáo buộc đã sát hại 7 người, trong đó có một bé gái 3 tuổi vừa bị đưa ra xét xử sau 20 năm lẩn trốn.

    Lao Rongzhi (46 tuổi) bị cáo buộc đã sát hại 7 người, trong đó có một bé gái 3 tuổi vừa bị đưa ra xét xử sau 20 năm lẩn trốn.

    Theo South China Morning Post, xuất hiện tại phiên tòa diễn ra vào hôm 21/12, Lao Rongzhi đã xin lỗi gia đình các nạn nhân nhưng phủ nhận hành vi “cố ý” giết người. Thay vào đó, nghi phạm cho biết bản thân đã bị bạn trai Fa Ziying hành hạ và ép buộc tham gia vào tội ác.

    Đứng tại tòa án nhân dân Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), Lao trải lòng trong nước mắt. Theo lời khai của Lao Rongzhi, cô không muốn ra tay sát hại bất cứ ai, nhiều lần cố chia tay với bạn trai Fa Ziying nhưng người này không đồng ý.

     “Fa Ziying thường xuyên đánh đập, tra tấn tôi. Anh ta đe dọa làm hại gia đình tôi mỗi khi tôi có ý định chia tay. Tôi không muốn giết bất cứ ai cả, Tôi chỉ muốn sống”, trang People’s Daily dẫn lời Lao nói trước tòa. Trang Red Star News đưa tin, Lao còn trình báo với tòa về 4 lần phá thai và nhiều vết bầm tím thường xuất hiện trên cơ thể.

    Lao Rongzhi bị bắt giữ và đưa ra xét xử sau 20 năm lẩn trốn. Ảnh: CCTV

    Trong 20 năm trốn chạy, Lao sử dụng tên giả và làm các công việc lặt vặt để kiếm sống. Mãi cho tới tháng 11/2019, Lao bị bắt giữ khi đang bán đồng hồ tại một trung tâm mua sắm ở Hạ Môn, thành phố nằm ở phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Cảnh sát đã phát hiện danh tính thực sự của người phụ nữ này thông qua cơ sở dữ liệu của cơ quan.

    Hiện, Lao bị buộc tội giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Sau khi gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, Lao cho biết bà sẵn sàng bồi thường nhưng chỉ có 30.000 NDT (gần 70 triệu đồng) trong tài khoản ngân hàng. Người phụ nữ này cũng gửi lời xin lỗi tới người bạn trai ở Hạ Môn và cho hay người này không hề biết về quá khứ của cô.

    Lao Rongzhi là giáo viên tiểu học ở Cửu Giang, Giang Tây (Trung Quốc) trước khi gặp gỡ Fa trong một đám cưới vào năm 1993. Fa hơn cô 10 tuổi và có một cô con gái. Vì quá yêu, Lao từ chức và bắt đầu cuộc sống “trốn chui trốn lủi” cũng Fa từ năm 1995 và cùng nhau thực hiện nhiều vụ hành hung, cướp của.

    Fa Ziying bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 7/1999 và tử hình 5 tháng sau đó. Ảnh: Weibo

    Sau nhiều vụ cướp của, giết người, Fa bị bắt giữ vào tháng 7/1999 trong lúc tới đòi tiền chuộc của gia đình một nạn nhân ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) và bị xử tử 5 tháng sau đó vì tội giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Tuy nhiên, khi bị bắt, Fa liên tục cung cấp thông tin sai lệch, nhờ vậy Lao có thể trốn thoát và “ẩn thân” suốt 20 năm qua.

    Zhu Dahong, vợ của một nạn nhân có mặt tại phiên tòa xét xử Lao chia sẻ với tờ The Beijing News rằng cô đã phải một mình nuôi nấng 3 con nhỏ sau khi chồng qua đời. Zhu cho hay đã có lúc cô nghĩ tới việc tự tử vì không có đủ tiền cho các con đi học nhưng vẫn cố gắng vượt qua và chờ đợi ngày Lao bị xét xử suốt 20 năm qua.

    Đinh Kim(Theo South China Morning Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-chay-suot-20-nam-nghi-pham-giet-nguoi-hang-loat-sa-luoi-bi-dua-ra-xet-xu-a350261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan