Trốn khai báo y tế, đôi vợ chồng ở Hải Dương bị phạt 20 triệu đồng


Chủ nhật, 07/02/2021 | 09:24


Cùng sự kiện

UBND TP.Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với đôi vợ chồng trên địa bàn vì có hành vi trốn khai báo y tế.

UBND TP.Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với đôi vợ chồng trên địa bàn vì có hành vi trốn khai báo y tế.

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Ảnh minh họa: TTXVN 

Thông tin từ lãnh đạo phường Hải Tân (TP.Hải Dương) cho biết, hai vợ chồng anh P.V.Đ, chị N.M.L và hai con đã tới dự liên hoan tất niên tại số nhà 7/3/19 Phạm Cự Lượng- là nơi bệnh nhân T.V.G mắc COVID-19 cùng tham dự.

Trong khi đó, lực lượng chức năng phường Hải Tân đã tiến hành thông báo rộng rãi về trường hợp mắc bệnh và đề nghị người dân khai báo y tế. Tuy nhiên, gia đình anh Đ., chị L. vẫn không tự giác chấp hành.

Đến ngày 5/2, sau khi rà soát lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hải Tân đã phát hiện và lập tức đưa 4 người trong gia đình anh Đ., chị L. gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đi cách ly tập trung ngay trong đêm.

Ngày 6/2, UBND TP.Hải Dương đã ra quyết định xử phạt anh Đ. và chị L., mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp vi phạm quy định về cách ly y tế.

Thông tin ban đầu, ngày 30/1, anh V.X.H. (25 tuổi, trú tại Hải Dương, đang làm công nhân và thuê trọ tại Việt Yên) được xác định là người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Căn cứ khai báo y tế, chính quyền xã Quang Châu, huyện Việt Yên yêu cầu H. tự cách ly tại nơi ở trọ để chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, H. rời nơi ở trọ để về tỉnh Hải Dương. Sáng 31/1, do không qua được chốt kiểm dịch để vào địa phận tỉnh Hải Dương, H. quay lại nhà trọ.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với H. Nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-khai-bao-y-te-doi-vo-chong-o-hai-duong-bi-phat-20-trieu-dong-a355499.html