+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM báo cáo vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong

    ĐS&PL Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản báo cáo gửi lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong do rơi từ tầng 14.

    Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản báo cáo gửi lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong do rơi từ tầng 14.

    Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Ảnh: CAND

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, hôm nay (6/4), Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín, giảng viên của trường, người vừa "tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM)".

    Báo Công lý cho biết, theo nội dung báo cáo này, vào sáng 5/4, ông T.V.D, công tác tại Viện Đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM có mời nhóm gồm 8 cán bộ của trường, trong đó có tiến sĩ Bùi Quang Tín đến căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) để ăn cơm.

    Trong khoảng thời gian từ 12h30 đến 13h, ông Bùi Quang Tín có mặt và cùng ăn cơm tại đây với nhóm người trên. Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia, rượu. Đến khoảng 16h kết thúc bữa cơm và mọi người ngồi uống trà. Sau đó, mọi người ra về.

    Tuy nhiên, một hiệu phó của trường và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi lại nói chuyện. Đến khoảng 17h, ông T.V.D (chủ nhà) do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và dặn hai người còn ngồi lại nhớ đóng cửa khi ra về (cửa khóa số điện tử, chỉ cần đóng).

    Đến khoảng 17h20, ông T.V.D. đang chạy xe trên đường thì nghe ông hiệu phó (người cùng ngồi lại với ông Tín) gọi điện thoại báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về ngay.

    Khi ông T.V.D trở lại chung cư thì hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Khu vực ông Bùi Quang Tín rơi được xác định tại khoang giếng trời chéo với thang máy tòa nhà.

    Nhận được tin báo, Công an xã Phước Kiển cùng Công an huyện Nhà Bè đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Một số người cùng tham dự bữa cơm trưa đều được Công an mời lên để lấy lời khai.

    Sau đó, các thành viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cùng đi tới Bệnh viện huyện Nhà Bè để chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

    Đến khoảng 2h ngày 6/4, Công an huyện Nhà Bè có thông báo trước tất cả các thành viên gia đình ông Bùi Quang Tín và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM kết quả khám nghiệm tử thi kết luận ông Bùi Quang Tín chết là do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao xuống.

    Hiện trường nơi ông Tín tử vong. Ảnh: Công lý

    Theo nguồn tin từ báo Công an Nhân dân, sáng 6/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ Bình Thạnh, vợ Tiến sĩ Tín) đã làm việc với Công an huyện Nhà Bè và nêu rõ quan điểm nghi vấn về cái chết của chồng mình.

    Trong bản tường trình của bà Bích, khoảng 11h ngày 5/4, ông Tín rời nhà và cho bà Bích biết sẽ qua nhà một người tên D để bàn công việc với thầy T (lãnh đạo của một trường đại học). Ông Tín cho bà Bích hay là mình không muốn đi nhưng bắt buộc phải đi. Đến 18h thì bà Bích nhận được điện thoại của Công an báo tin ông Tín gặp nạn tử vong.

    Trong tường trình bà Bích nêu nhiều khúc mắc, trong đó có việc chồng bà sau khi được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học chịu nhiều áp lực, ông Tín đã xin từ chức nhiều lần nhưng không được đồng ý, ông Tín nhận được một số tin nhắn đe dọa.

    Được biết Tiến sĩ Bùi Quang Tín là người nổi tiếng trong lĩnh vực giảng dạy ngành tài chính-ngân hàng, là CEO của một trường doanh nhân. Ông Tín còn là một luật sư, một diễn giả nổi tiếng về các vấn đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-ngan-hang-tphcm-bao-cao-vu-giang-vien-bui-quang-tin-tu-vong-a318534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan