Truy tố hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo


Thứ 3, 24/06/2014 | 05:37


(ĐSPL) - Ngày 23/6, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga (54 tuổi, giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐSPL) - Ngày 23/6, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga (54 tuổi, giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy tố ‘hoa hậu quý bà’ Trương Thị Tuyết Nga
Bà Trương Thị Tuyết Nga (bên phải) nghe đọc lệnh bắt giam (ảnh: CA)
Cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2007 và đầu năm 2008, bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại có diện tích trên 30.000 m2 trên khu đất thuộc phường Bình Khánh (quận 2, TP HCM).

Tuy nhiên, dự án bị Sở Tài Nguyên - Môi trường TP HCM từ chối phê duyệt vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm. Mặc dù vậy, bà Nga vẫn mang thiết kế này đi chào bán và đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất cho bà D.M.L, giám đốc một doanh nghiệp ở Q.3 với giá 1.800 USD/m2. Tổng giá trị cả lô đất là 54 triệu USD.

Theo hợp đồng, bà D.M.L đã chuyển 3,1 triệu USD cho bà Nga để đặt cọc trong thời gian chờ hoàn tất các giấy tờ, thủ tục và bàn giao. Tuy nhiên, cũng với khu đất này, bà Nga đã mang một phần diện tích đất bán cho ông T.V.M và thỏa thuận đặt cọc hơn 1,45 tỉ đồng.

Sau đó bà Nga tiếp tục làm hợp đồng ủy quyền toàn bộ lô đất này cho con trai là Vũ Hải Anh (đại diện Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) toàn quyền chuyển đổi mục đích sử dụng, cho tặng, sang nhượng... để mang đến thế chấp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín, Chi nhánh Sài Gòn vay 131 tỉ đồng và lại mượn lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên để làm thủ tục tặng quyền sử dụng đất cho con trai.

Cho đến nay, bà Nga vẫn chưa hoàn trả tiền cho hai nạn nhân D.M.L và T.V.M. Viện KSND tối cao xác định hành vi của bà Nga phạm vào tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên truy tố để xét xử theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ án, Cục điều tra của VKSND Tối cao cho rằng còn phát hiện một số người liên quan có dấu hiệu của hành vi đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ. Việc này được tách riêng, điều tra trong vụ án khác.

Bà Trương Thị Tuyết Hoa ngoài danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009, tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ, bà Nga cũng giành ngôi vị Á hậu. Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà Nga còn là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

An ninh - Hình sự - Truy tố hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo (Hình 2).
 Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga năm 2009.
Trước khi bị bắt, cuối năm 2010, bà Nga từng bị TAND TP HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh vì liên quan một vụ tranh chấp dân sự. Đến tháng 9/2012, trong khi giải quyết ly hôn, bà tiếp tục bị tòa án quận Gò Vấp cấm xuất cảnh theo đề nghị của người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Không lâu sau, lệnh này được hủy bỏ và Chánh án tòa Gò Vấp đã thừa nhận đã thiếu sót. Bà Nga sau đó gửi đơn kiện người đã đề nghị tòa án cấm xuất cảnh mình, yêu cầu bồi thường 30 tỷ đồng vì "gây tổn thất lớn về uy tín và tài sản".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-hoa-hau-quy-ba-truong-thi-tuyet-nga-lua-dao-a38020.html