Truy tố nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài


Thứ 3, 31/03/2020 | 23:45


Ngày 31/3, VKSND huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã đề nghị truy tố 8 đối tượng về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngày 31/3, VKSND huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã đề nghị truy tố 8 đối tượng về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Người lao động đưa tin, theo hồ sơ kết luận điều tra vừa hoàn tất, các bị can Nguyễn Đệ Nhứt (SN 1992), Nguyễn Hữu Bảo Duy (SN 1993), Nguyễn Sinh Gơ (SN 1995) và Trần Văn Minh Tâm (SN 1994), cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM sẽ bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản.

Còn Lê Thành Nghĩa (SN 1991) cùng 3 bị can khác bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nhóm đối tượng trộm xe máy bị truy tố. Ảnh minh họa

Cụ thể, trưa 19/5/2018, Nhứt, Duy, Tâm bàn bạc với nhau cùng lên kế hoạch đi trộm xe máy, bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Khi đến một tiệm internet ở xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn), nhóm của Nhứt phát hiện một chiếc xe tay ga Air Blade dựng phía trước không người trông coi nên đã dừng xe lại, tiếp cận chiếc xe máy và dùng đoản bẻ khóa rồi rồ ga tẩu thoát.

Sau khi trộm được xe, nhóm Nhứt đem xe xuống cửa khẩu Tho Mo (tỉnh Long An) bán được 12 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Theo Người Đưa Tin, 3 tháng sau đó, hết tiền xài, nhóm Nhứt tiếp tục rảo qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận 12 để tìm cơ hội trộm xe máy. Khi chạy trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, nhóm Nhứt phát hiện một chiếc xe Shi không có người trong coi nên tiếp cận bẻ khóa rồi rồ ga bỏ chạy.

Được "đặt hàng" trước, nhóm đôi tượng này mang chiếc xe Shi này bán cho Lê Thành Nghĩa với giá 60 triệu đồng. Sau khi mua, Nghĩa sử dụng chiếc xe này để đi lại.

Khi Nghĩa lưu thông trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp) bị lực lượng công an kiểm tra, do xe không có giấy tờ nên bị thu giữ.

Đến ngày 4/3/2019, Nhứt còn cùng với Nguyễn Sinh Gơ cùng gây nên một vụ trộm xe Air Blade khác trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Chiếc xe máy chúng đem bán cho một đối tượng biệt hiệu Cá Mập (chưa rõ lai lịch) được 9 triệu đồng.

Sau thời gian truy sát, Công an huyện Hóc Môn đã bắt giữ được nhóm 4 đối tượng trộm cắp tài sản. Mở rộng điều tra, công an khởi tố thêm 3 đối tượng tiêu thụ các xe gian do nhóm Nhứt trộm được.

Trong số này, đối tượng Nguyễn Hữu Bảo Duy từng 5 lần lãnh án vì hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng còn lại cũng từng bị xử lý các tội Trộm cắp, Cướp giật, Cố ý gây thương tích, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nhom-doi-tuong-chuyen-trom-cap-xe-may-de-ban-lay-tien-tieu-xai-a317648.html